Đại hội Đảng bộ CA quận Hai Bà Trưng nhiệm kỳ 2015-2020

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/3, Công an quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ Công an quận lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là ĐH điểm cấp cơ sở đầu tiên của quận.

ĐH diễn ra trong không khí dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm, trong đó các đại biểu thống nhất cho rằng: Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội (ANCT-TTATXH) trên địa bàn quận gặp nhiều khó khăn nhưng các mục tiêu công tác lớn mà Nghị quyết Đảng bộ quận và của Công an quận đề ra đều cơ bản được hoàn thành tốt, nhiều mặt công tác hoàn thành xuất sắc.

 
Các đại biểu nghe báo cáo chính trị tại Đại hội.
Qaung cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an quận Hai Bà Trưng.
Đảng bộ đã quán triệt và thực hiện nghiêm 7 chương trình công tác của Quận ủy khóa XXIV đề ra, nhất là Chương trình 01 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng và đội ngũ Đảng viên; năng lực quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền, chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội các cấp giai đoạn 2011-2015”. 

Đáng chú ý, Công an quận đã góp phần bảo vệ an toàn mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị-văn hóa-xã hội diễn ra trên địa bàn; kiềm chế sự gia tăng các loại tội phạm, nâng cao tỷ lệ điều tra khám phá các vụ án nghiêm trọng, trong đó điều tra khám phá trọng án về hình sự đạt 98%, phát hiện xử lý vi phạm pháp luật về kinh tế đạt 204%... 

Bên cạnh đó, các cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ luôn nghiêm túc thực hiện điều lệ Đảng, nghị quyết của TƯ; công tác giáo dục chính trị tư tưởng thường xuyên gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”… 

Với những cố gắng này, Đảng bộ Công an quận Hai Bà Trưng liên tục đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, liên tục đạt đơn vị Lá cờ đầu, đơn vị quyết thắng.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, một mục tiêu quan trọng hàng đầu được Ban Chấp hành Đảng bộ Công an quận đặt ra là: Giữ vững ANCT-TTATXH, bảo vệ vững chắc sự lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý điều hành của chính quyền các cấp, bình yên của nhân dân; giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến tôn giáo và khiếu kiện của công dân, không để hình thành “điểm nóng”. 

Trong đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, Công an quận phấn đấu điều tra khám phá chung hàng năm đạt trên 75%, trọng án đạt 100%... Về xây dựng Đảng, Đảng bộ Công an quận và các chi bộ trực thuộc đặt mục tiêu hàng năm đạt tiêu chuẩn tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, trong đó có 15% trong sạch vững mạnh tiêu biểu và không có chi bộ hoàn thành, yếu kém; chú trọng phát triển đảng viên mới đảm bảo chất lượng, vượt chỉ tiêu Quận ủy giao từ 10-15%...