Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở TT&TT Hà Nội: Chủ động tiếp cận cách mạng 4.0

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/6, Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở TT&TT Hà Nội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được tổ chức thành công với nhiều mục tiêu, nhiệm vụ được đặt ra trong thời gian tới.

Dự Đại hội có ông Phùng Khải Lợi - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ khối các cơ quan TP Hà Nội.
Chủ động hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra
Theo đánh giá của Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Sở TT&TT TP Hà Nội, ngay sau Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở TT&TT Hà Nội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy Sở đã xây dựng Chương trình công tác toàn khóa của Ban chấp hành Đảng bộ, Chương trình công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020; Quy chế làm việc của Đảng ủy, thực hiện phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí Đảng ủy viên.
Cùng với đó là tích cực triển khai thực hiện Chương trình hành động của Đảng bộ Sở thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ TP và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Kế hoạch thực hiện 08 Chương trình công tác của Thành ủy và 03 Chương trình công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan TP. 
 Quang cảnh Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở TT&TT Hà Nội
Hàng năm, Đảng ủy Sở TT&TT đã xây dựng Chương trình công tác của Đảng bộ, các kế hoạch, nghị quyết chuyên đề theo chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan TP. Các Chương trình, Kế hoạch đã được triển khai tới toàn thể đảng viên trong Đảng bộ nghiên cứu và tổ chức thực hiện.
Đảng ủy Sở TT&TT cũng tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của TP như: Xây dựng Cổng Dịch vụ công TP cung cấp các DVC TT mức độ 3, 4 trên một nền tảng thống nhất đồng bộ tại các Sở, ban, ngành, 30 UBND quận, huyện, thị xã và 584 (nay là 579) UBND xã, phường, thị trấn; Hệ thống Một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của TP; ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong quá trình triển khai cung cấp các DVC TT mức độ 3, 4 dùng chung của TP.
Bên cạnh đó thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh, đặc biệt là tuyên truyền về sử dụng các DVC TT mức độ 3, 4 của TP được triển khai đồng bộ, hiệu quả trên các phương tiện thông tin từ TP đến các quận, huyện, thị xã với nhiều hình thức tạo được sự đồng thuận của nhân dân với chính quyền TP về chủ trương và các hoạt động triển khai xây dựng Chính quyền điện tử, TP thông minh.
Các lĩnh vực khác như viễn thông, công nghiệp công nghệ thông tin, an toàn an ninh mạng, quản lý báo chí, công tác thanh tra … đều đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó đáng chú ý là việc triển khai thử nghiệm thành công mạng di động 5G trên địa bàn TP và xây dựng “Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí thành phố Hà Nội đến năm 2025” cùng Kế hoạch thực hiện.
Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Với nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đại hội xác định, mục tiêu là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Sở. Phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, dân chủ; Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; Chủ động tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Nâng cao vị thế, vai trò quản lý nhà nước của Sở TT&TT; Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan đề ra.
 Phó Bí thư Đảng uỷ cơ quan Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương (áo đen) nhận hoa chúc mừng
Theo đó, có 10 tiêu chí cơ bản được đề ra: Phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế xã hội được Thành ủy, HĐND, UBND TP giao. Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về TT&TT, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý điều hành của Sở, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, TP thông minh, phấn đấu là một trong những đơn vị dẫn đầu khối Sở, ngành TP về ứng dụng CNTT.
Hàng năm phấn đấu 100% chi bộ trực thuộc xếp loại tổ chức đảng hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hằng năm có 80% CCVC đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 15% đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, có chiến sĩ thi đua cấp TP.
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, Đảng uỷ sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Chỉ đạo cấp ủy các chi bộ chủ động, tích cực tham mưu đề xuất với Đảng ủy cơ quan Sở TT&TT các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước lĩnh vực thông tin truyền thông.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đồng chí Phùng Khải Lợi - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ khối các cơ quan TP Hà Nội ghi nhận, biểu dương những kết quả Đảng bộ cơ quan Sở TT&TT đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, Đảng uỷ cơ quan cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trọng tâm là công tác giáo dục chính trị tư tưởng.
Tích cực tham mưu giúp TP xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách và hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực thông tin, truyền thông, đồng bộ giải pháp hoàn thiện nền tảng Chính quyền điện tử TP, hướng tới hình thành Chính quyền số và xây dựng TP thông minh.
Với tinh thần tập trung, dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Sở TT&TT Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, gồm 10 đồng chí và bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối cơ quan TP. Phó giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thị Mai Hương được bầu giữ chức Phó Bí thư Đảng uỷ cơ quan Sở TT&TT Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần