Đại hội lần 3 Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội đã tổ chức Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại hội lần 3 Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội - Ảnh 1
Ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội khóa 2016-2021
Theo đó, công tác kiện toàn tổ chức được Hiệp hội xác định là nhiệm vụ trong tâm và thông qua tại Đại hội nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong nhiệm kỳ này, Hiệp hội sẽ kết nạp các hội viên mới là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tiêu biểu trong các làng nghề trên địa bàn TP, phấn đấu hàng năm kết nạp từ 20 - 30 hội viên.
Bên cạnh đó, thường trực Hiệp hội sẽ chủ động liên hệ, phối hợp với các sở, ngành thành phố hỗ trợ Hiệp hội tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo, đào tạo nghề... Đồng thời, chủ động triển khai nhiều hoạt động như giới thiệu, hướng dẫn hội viên tham gia các chương trình khuyến công, xúc tiến thương mại, tham gia các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước, thay đổi công nghệ, xây dựng thương hiệu... nhằm hỗ trợ các hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh.
Hiệp hội sẽ phối hợp với Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp Hà Nội, các trường dạy nghề triển khai các lớp đào tạo nghề thủ công mỹ nghệ, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, sáng tác và thiết kế mẫu sản phẩm cho hội viên. Đồng thời trong giai đoạn hội nhập sâu rộng, việc nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, tìm hướng ra cho sản phẩm… sẽ là những nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội.

Đại hội đã bầu ra 25 người vào Ban Chấp hành Hiệp hội Thủ công Mỹ nghệ và Làng nghề TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Đại hội đã nhất trí bầu bà Hà Thị Vinh làm Chủ tịch Hiệp hội.

Nhân dịp này, các cá nhân có nhiều đóng góp vì sự phát triển của Hiệp hội cũng đã được trao tặng Giấy khen.