Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX thành công tốt đẹp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối buổi chiều nay 7/12, sau hai ngày làm việc nghiêm túc, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX đã kết thúc tốt đẹp.

Trong số 1.800 điển hình tiên tiến được về dự Đại hội, có tới 60% là người lao động sản xuất trực tiếp. Họ đã có những việc làm mà đối với họ rất nhỏ nhưng thực sự hàng ngày, hàng giờ đã làm giàu cho đất nước. Tại phiên Đại hội chiều 7/12, các đại biểu đã được nghe 10 gương cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến tiêu biểu nhất trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng vinh dự được trực tiếp trình bày tham luận.

Bà Đỗ Thị Thúy - Công nhân bậc 6/6, Tổng Công ty CP Dệt May Nam Định chia sẻ: Năm 1990 chính thức vào làm việc tại nhà máy Sợi Nam Định (nay là Tổng Công ty CP dệt may Nam Định), những ngày đầu tay nghề còn non, tôi rất lo lắng… Nhưng, nhìn những tấm gương của những người đi trước, tôi đã tự nhủ phải cố gắng, quyết tâm vượt khó và học hỏi. 25 năm qua, tôi luôn rèn luyện cho mình thói quen, trước mỗi ca sản xuất thường vào sớm 20 phút để chuẩn bị trang bị bảo hộ lao động, thực hiện quy trình giao nhận ca.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng - Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng T.Ư phát biểu đại hội sáng 7/12.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng - Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng T.Ư phát biểu đại hội sáng 7/12
"Tôi tận dụng tối đa giờ sản xuất, trước giờ ăn cơm luôn kiểm tra và xử lý toàn bộ máy và phân công chị em thay nhau trông máy, sau giờ nghỉ về ngay vị trí làm việc kiểm tra và xử lý lỗi trên máy. Thói quen này được tôi duy trì nhiều năm nay và chị em trong tổ cũng hào hứng thực hiện, đó cũng là nguyên nhân tổ máy Sợi con chúng tôi luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về năng suất, chất lượng, thu nhập cao", bà Thúy chia sẻ. 

Luôn lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ là phương châm hoạt động của Bệnh viện T.Ư Huế trong120 năm nay - bệnh viện hạng đặc biệt đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Điển hình cho lĩnh vực y tế được tham luận tại Đại hội, GS.TS Bùi Đức Phú - Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Bệnh viện đã phẫu thuật tim hở hơn 10.000 trường hợp và hơn 15.000 trường hợp được can thiệp tim mạch, hàng năm đón 450.000 lượt bệnh nhân khám bệnh, 95.000 bệnh nhân điều trị nội trú; đạt thành tựu to lớn trong lĩnh vực ghép tạng như: ghép thận, ghép tế bào gốc, phẫu thuật nội soi, điều trị ung thư... „Nhìn lại một chặng đường đã qua, tôi chỉ có thể nói rằng câu chuyện cổ tích đã thành hiện thực. Chúng tôi “xây thành đắp lũy” bằng những viên gạch của nội lực, của đạo học không ngừng nghỉ, bằng sự giúp đỡ thiết thực và hiệu quả của các cấp các ngành và đặc biệt là sự đoàn kết một lòng của cả một đội ngũ “hồng tâm”, GS.TS Phú nói.

Trước khi bế mạc Đại hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng T.Ư đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2016 - 2020 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Theo đó, phong trào thi đua trong cả nước giai đoạn mới cần tập trung đẩy mạnh các phong trào thiết thực, hiệu quả, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tạo môi trường và động lực phát triển. 

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, cần đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, đối ngoại; lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và chính quyền các cấp. Hướng các phong trào thi đua vào việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, cần đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực và hiệu quả trong công tác khen thưởng, bảo đảm chính xác, công khai, minh bạch, có tác dụng giáo dục, nêu gương, quan tâm đến các tập thể, cá nhân người lao động trực tiếp, vùng sâu, vùng xa... 

Thay mặt Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tầng lớp nhân dân, Chủ tịch UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có bài phát biểu Hưởng ứng Phát động thi đua của Thủ tướng Chính phủ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần