Đại lễ Carnival của Đức phải hủy gần phút chót do nguy cơ IS khủng bố

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 1/4 triệu người đã chuẩn bị tham dự lễ hội lớn này của nước Đức. Nhưng nguồn tin tình báo khẳng định IS nhiều khả năng sẽ tấn công vào lễ hội.

Một lễ carnival lớn của Đức vừa bị hủy ngay trước giờ khởi sự, khi cảnh sát thông báo có các thông tin tin cậy về nguy cơ một vụ tấn công khủng bố lớn do nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tiến hành.

Hơn 250.000 người dự kiến dự lễ diễu hành đường phố ở thành phố Braunschweig phía bắc nước Đức. Nhưng chỉ thời gian ngắn ngay trước giờ xuất phát, cảnh sát yêu cầu người dân hãy ở yên trong nhà vì có thông tin đáng tin cậy khẳng định sẽ có tấn công khủng bố nhằm vào đoàn carnival.

 
Người tham gia vào lễ carnival bất ngờ bị hủy bỏ gần phút cuối.
Người tham gia vào lễ carnival bất ngờ bị hủy bỏ gần phút cuối.
Phát ngôn viên Thomas Geese của cảnh sát cho hay, sự kiện văn hóa này bị hủy bỏ chỉ 90 phút trước giờ xuất phát. Ông Geese cho biết thêm: “Nhiều người từ ngoại ô đi vào nội đô bằng tàu hỏa, đã xúng xính trang phục. Họ rất thất vọng khi biết diễu hành bị hủy. Nhưng chúng tôi không muốn xảy ra bất cứ rủi ro nào”.

Ulrich Markurth, thị trưởng thành phố Braunschweig, cho biết việc hủy lễ carnival hàng năm là “một ngày buồn cho thành phố chúng tôi và một ngày buồn cho xã hội dân chủ của chúng ta”.

Lễ hội này dự kiến có sự tham gia của nhiều ban nhạc và 4.000 người trong các trang phục đặc biệt, diễu hành xuyên qua thành phố trên một chặng dài 6km.

Cảnh sát xác nhận cảnh báo có được là nhờ vào các nguồn tin tình báo. Tuy nhiên họ từ chối cung cấp chi tiết cụ thể về nguy cơ khủng bố lần này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần