Đại nhạc hội văn hóa âm nhạc thế giới hát về Mẹ

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo quy ước, Mother’s Day - Ngày của Mẹ là ngày Chủ nhật thứ hai trong tháng 5 và năm 2021 chính là ngày 9/5. Nhân dịp đặc biệt này, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam quốc tế (VITIP) tổ chức chuỗi chương trình Tôn vinh Ngày của Mẹ, với mong muốn đông đảo công chúng Việt Nam hiểu về ý nghĩa Mother’s Day - Ngày của Mẹ.

Chuỗi sự kiện tôn vinh Ngày của Mẹ bao gồm các sự kiện tọa đàm, talkshow… được thực hiện dự kiến trong tháng 3, tháng 4, trước khi diễn ra sự kiện điểm nhấn là Đại nhạc hội văn hóa âm nhạc thế giới hát về Mẹ - diễn ra lúc 20 giờ ngày 9/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

 Ông Nguyễn Đức Liên - Chủ tịch Hội đồng quản trị VITIP (bên trái) cho bết: Đại nhạc hội văn hóa âm nhạc quốc tê Thế giới hát vê Mẹmang tới cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc, mới lạ, cảm xúc

Thế giới hát về Mẹ là chương trình Đại nhạc hội được đầu tư dàn dựng chất lượng. Theo chia sẻ của Ban tổ chức, Đại nhạc hội Thế giới hát về Mẹ được thực hiện dưới hình thức một chuyến bay, xuất phát từ Việt Nam, đưa đoàn nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế đi du lịch qua 13 quốc gia để tìm hiểu, học hỏi, khám phá văn hóa và đặc biệt là thưởng thức những ca khúc hay nhất về mẹ trên khắp các châu lục. Sau đó, đoàn trở lại Việt Nam biểu diễn trong chương trình Đại nhạc hội thế giới hát về Mẹ - chào mừng ngày Mother’s Day.

Tham gia chương trình Đại nhạc hội văn hóa âm nhạc quốc tế Thế giới hát về Mẹ, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm đặc sắc nhất về mẹ của những quốc gia: Việt Nam, Anh, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Nga, Bulgaria, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mông Cổ, Mỹ, Canada, Cuba và Mozambique.

Đạo diễn Lê Quý Dương - người đứng sau thành công của những lễ hội, liên hoan, festival quy mô lớn nổi tiếng trong nước và quốc tế sẽ giữ vai trò Tổng đạo diễn chương trình lần này

Đại diện Ban tổ chức - ông Nguyễn Đức Liên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam quốc tế (VITIP) - cho biết: “Trên thế giới, nhiều quốc gia từ lâu đã dành một ngày đặc biệt Mother’s Day - Ngày của Mẹ, để kỷ niệm, tri ân những người mẹ, tôn vinh tình mẹ… Chúng tôi thực hiện chuỗi chương trình tôn vinh Ngày của Mẹ và Đại nhạc hội văn hóa âm nhạc quốc tế Thế giới hát về Mẹ trước hết cũng vì ý nghĩa cao đẹp đó. Đồng thời, mang tới cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc, mới lạ, cảm xúc.

Chúng tôi tin rằng, chương trình sẽ lan tỏa tính nhân văn tới toàn thể người dân Việt Nam, để Mother’s Day - Ngày của Mẹ sẽ được toàn xã hội công nhận và tôn vinh hàng năm. Những nghĩa cử cao đẹp, tính nhân văn và ý nghĩa to lớn của chương trình sẽ góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn, hội nhập với quốc tế, hội nhập những tinh hoa của nhân loại…”.

 Sư góp mặt của nhạc sĩ Trần Tiến sẽ mang lại những khúc nhạc vui cho chương trình

Tổng đạo diễn chương trình Đại nhạc hội Thế giới hát về Mẹ là Lê Quý Dương - người đứng sau thành công của những lễ hội, liên hoan, festival quy mô lớn nổi tiếng trong nước và quốc tế. Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Đại tá - nghệ sĩ Nguyễn Xuân Thủy - là cố vấn chương trình. Nghệ sĩ Hồ Trọng Tuấn - Phó hiệu trưởng trường Đại học VHNT Quân đội là Giám đốc nghệ thuật chương trình Thế giới hát về Mẹ. Trường Đại học VHNT Quân đội cũng là đơn vị hợp tác biểu diễn chương trình Thế giới hát về Mẹ, cùng các đơn vị khác như: Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia…

Giám đốc âm nhạc chương trình Thế giới hát về Mẹ là nhạc sĩ Đỗ Bảo. Tham gia biểu diễn là các nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam và quốc tế như: Nhạc sĩ Trần Tiến, ca sĩ Đăng Dương, Phương Anh Sao Mai, Sao Mai 2017 Đỗ Tố Hoa, Sao Mai 2015 Hồng Ngọc, Á quân The Voice 2019 Lâm Bảo Ngọc, Cát Tiên - The Voice 2019, Sao Mai 2017 Thu Thủy, cùng các ca sĩ quốc tế Kyo York (Mỹ), Park Sung Min (Hàn Quốc), Kateryna (Nga), Nhóm Living (Cuba), Guillaume (Pháp)...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần