Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dải phân cách bê tông cốt thép đúc sẵn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

Kinhtedothi - Nhiều vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ, đặc biệt là trên các cao tốc đã gây thiệt hại nghiêm trọng khi các phương tiện tông vào dải phân cách bê tông cốt thép đúc sẵn.

Ngày 8/12, tại cao tốc Bắc - Nam đoạn qua huyện Tuy Phong, Bình Thuận đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khi xe ô tô tải BKS 36E-004… tông vào dải phân cách giữa khiến phần đầu xe hư hỏng nặng. Đồng thời, làm văng các cục dải phân cách giữa bằng bê tông cốt thép đúc sẵn, lắp ghép, phía trên có lưới chống chói.

Xe tải húc vào dải phân cách cao tốc Bắc - Nam đoạn qua huyện Tuy Phong, Bình Thuận.  

Tai nạn không có thương vong về người, nhưng các khối đá vỡ nát từ dải phân cách giữa văng sang phía đường ngược chiều gây nguy cơ mất an toàn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Hay như vụ tai nạn ngày 7/7/2024, tại Km211+200 trên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn qua xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, xe khách giường nằm và xe ô tô đã va chạm khiến các phương tiện bị hư hỏng nặng, nhiều công trình đường cao tốc bị ảnh hưởng.

Đáng chú ý, xe khách giường nằm BKS 50F - 034… chạy trên đường cao tốc hướng từ Bắc vào Nam sau khi va chạm đã mất lái tông đổ liên tiếp 15 khối dải phân cách cứng, 30 tấm chống chói... trên đường cao tốc, rồi lao xuống mương nước bên đường.

Các khối bê tông và tấm chống chói văng sang phía bên kia đường cao tốc gây mất an toàn cho các phương tiện.

Xe khách tông đổ 15 khối dải phân cách cứng, 30 tấm chống chói... trên đường cao tốc gây mất an toàn hướng ngược lại.  

Trước đó, trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cũng xảy ra vụ tai nạn giao thông khi xe tải BKS 76C-049... lưu thông hướng Bắc - Nam lưu thông đến đoạn đường nói trên đã tông vào ô tô con. Rất may vụ tai nạn giao thông không có thiệt hại về người nhưng khoảng 15 m dải phân cách giữa cũng bị văng sang làn đường ở chiều ngược lại.

Hiện nay, vận tốc tối đa trên quốc lộ 1 là 90km/h, cao tốc từ 90km/h đến 120km/h. Khi xe mất lái va chạm vào dải phân cách thì kết cấu dải phân cách dễ bị tách rời hư hỏng.

Đặc biệt, có trường hợp xe và dải phân cách sau khi va chạm lao qua làn đường ngược chiều, có nguy cơ va chạm xe đi ngược chiều và gây tai nạn thảm khốc. Chi phí sửa chữa và khắc phục các hư hỏng trên gần như bằng chi phí làm mới.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ