Đại sứ Mỹ tặng mũ bảo hiểm cho Làng trẻ em SOS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/9, ông Ted Osius - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã đến thăm Làng trẻ em SOS tại Hà Nội. Đây là lần thứ 2 ông Ted Osius thăm làng trẻ SOS kể từ khi đảm nhiệm cương vị Đại sứ Mỹ tại Việt Nam.

Trong chuyến thăm lần này, Đại sứ Osius cùng Chủ tịch Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á ông Greig Craft đã mang theo hàng trăm chiếc mũ bảo hiểm có biểu tượng kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam – Mỹ để tặng các em nhỏ ở làng trẻ.
Đại sứ Mỹ tặng mũ bảo hiểm cho Làng trẻ em SOS - Ảnh 1
Trong bài phát biểu ngắn hoàn toàn bằng tiếng Việt, Đại sứ Mỹ cho biết: "Giúp cho trẻ em vui vẻ và khỏe mạnh là lý do chúng tôi tới đây hôm nay". Ông Osius cũng chia sẻ với cương vị một người làm cha mẹ có hai con nhỏ, hàng ngày nhìn thấy các em nhỏ Việt Nam ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm, ông hiểu nỗi đau của các gia đình có cháu nhỏ thiệt mạng vì tai nạn giao thông ở Việt Nam. Ông tin tưởng chương trình "Mũ bảo hiểm cho Trẻ em" của Bộ Ngoại giao Mỹ có thể tạo ra khác biệt, thay đổi văn hóa an toàn giao thông liên quan đến trẻ nhỏ.

Ông Osius cũng giới thiệu chiếc mũ bảo hiểm tặng cho các em nhỏ mang biểu tượng kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt Nam – Mỹ và nhấn mạnh: "Tôi không thấy vấn đề nào gắn kết mọi người mạnh mẽ bằng việc bảo vệ trẻ em".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần