Đại sứ Nga tại Mỹ sẽ quay lại Washington trong vài ngày tới

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn viên của Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 17/6 cho biết, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov sẽ quay lại Washington trong vòng vài ngày tới.

"Hiện nay, Đại sứ Anatoly Antonov vẫn đang ở Nga, song ông sẽ quay trở lại Mỹ trong vài ngày tới" - người phát ngôn Peskov Dmitry trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Ekho Moskvy, khi được hỏi liệu các Đại sứ Nga và Mỹ có quay trở lại thủ đô của mỗi nước ngay sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ ở Geneva hay không.
 Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov sẽ quay lại Washington trong vòng vài ngày tới. Ảnh: Tass
Theo người phát ngôn Điện Kremlin, sau khi giải quyết xong các nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu tại Nga, Đại sứ Antonov sẽ quay lại Mỹ. Tuy nhiên, ông Peskov lưu ý thêm rằng, vấn đề quan trọng nhất đối với Nga là phải xem xét tất cả các vấn đề được Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Bidenđã thảo luận tại Geneva, Thụy Sĩ hôm 16/6.
Ông Peskov cũng nhấn mạnh rằng chức năng của các cơ quan đại diện ngoại giao của Nga và Mỹ sẽ được thảo luận thêm trong thời gian tới.
Quan hệ Nga - Mỹ leo thang căng thẳng trong thời gian gần đây sau khi  Tổng thống Joe Biden đưa ra những tuyên bố gay gắt về Tổng thống Putin và lên tiếng cảnh báo rằng Moscow sẽ phải trả giá vì cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ.
Sau đó, hôm 17/3, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu Đại sứ nước này tại Mỹ Anatoly Antonov về nước để tham vấn nhằm xác định các bước tiếp theo liên quan tới quan hệ song phương. Quyết định triệu hồi Đại sứ ở Mỹ của Nga được đưa ra cùng thời điểm Washington thông báo gia tăng các biện pháp hạn chế đã áp đặt đối với Nga liên quan đến cáo buộc đầu độc thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny.
Đến ngày 22/4, Mỹ cũng triệu Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan về Washington để tham vấn.
Thông báo trong buổi họp báo sau khi kết thúc hội nghị thượng định Nga - Mỹ hôm 16/6, Tổng thống Putin cho biết, ông đã nhất trí với người đồng cấp Biden rằng các đại sứ của hai bên sẽ trở lại nhiệm vụ của mình.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov sau đó cũng xác nhận Đại sứ Anatoly Antonov sẽ trở lại Washington vào cuối tháng này. “Đại sứ Anatoly Antonov đã chuẩn bị và sẵn sàng lên đường… Tôi cho rằng trước cuối tháng này, Đại sứ Anatoly Ivanovich chắc chắn sẽ trở lại Washington” - Thứ trưởng Ryabkov nói với phóng viên hôm 16/6.