Đại úy Hải Triều tiết lộ về góc khuất trong “Bão ngầm”

Mộc Miên/phapluatxahoi
Chia sẻ

Kinhtedothi - Sau hơn 4 tháng khởi chiếu, 72 tập phim “Bão ngầm” thực sự mang tới cho khán giả những thước phim ấn tượng, hành trình phá án kịch tính cùng hình ảnh võ thuật mãn nhãn.

Đằng sau tập phim tạo sức hút phải kể đến tinh thần lăn xả hết mình của nam diễn viên xứ Mường Hà Việt Dũng.

Đại úy Hải Triều tiết lộ về góc khuất trong “Bão ngầm” - Ảnh 1
Hà Việt Dũng tạo ấn tượng với hình ảnh nam trinh sát Hải Triều

Một vai diễn, hai số phận

Bộ phim “Bão ngầm” được chuyển thể kịch bản cùng tên của tác giả, biên kịch Đào Trung Hiếu. Phim được khởi quay vào tháng 6/2019, đó cũng là thời điểm Hà Việt Dũng cùng lúc đảm nhận vai diễn nặng ký Cường “thẩm phán” trong phim “Lựa chọn số phận”.

Hai vai diễn, hai màu sắc nhân vật khác nhau, Hà Việt Dũng “đổi màu” diễn xuất ấn tượng. Nếu vai Cường một vị thẩm phán công minh, chính trực thì vai Đại úy Hải Triều là hình ảnh đa chiều diễn xuất.

Trong “Bão ngầm”, Hà Việt Dũng đảm nhận vai cảnh sát nằm vùng hóa thân thành Hùng “nhọ” - nhân vật tội phạm ở tù ra, vai diễn không chỉ tạo sự tin tưởng của tội phạm trong phim mà anh còn phải tạo được niềm tin ở chính khán giả. Điều đó đòi hỏi Hà Việt Dũng phải có sự đầu tư kỹ càng cho nhân vật của mình.

Hà Việt Dũng chia sẻ, để đầu tư chất diễn cho nhân vật, anh đã phải thâm nhập thực tế từ các trại tù, nói chuyện với những người đang thi hành án tù để có tư liệu trong diễn xuất. Bên cạnh đó, anh nghiền ngẫm kịch bản, thẳng thắn trao đổi với nhà biên kịch, Trung tá Đào Trung Hiếu để hiểu vai diễn.

Một vai diễn hai số phận, Hà Việt Dũng phải cắt tóc ngắn, phơi nắng để mặt mình đen đi, trông dạn dĩ hơn, thậm chí vào vai tội phạm vừa ra tù, anh không ngại cạo trọc đầu.

Dự án phim “Bão ngầm” dự kiến ban đầu có 45 tập phim. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, phim được khai thác nhiều góc nhìn để phản ánh sát thực tế về tính khốc liệt của cuộc chiến diễn ra ở cả 3 địa hạt: Đấu tranh bài trừ tội phạm, đấu tranh làm trong sạch nội bộ, đấu tranh trong tư tưởng, nội tâm người lính để giữ gìn sự liêm chính. Kế hoạch phát sóng là 75 tập nhưng cuối cùng, phim chính thức lên sóng 72 tập.

Đại úy Hải Triều tiết lộ về góc khuất trong “Bão ngầm” - Ảnh 2
Mối tình giữa Đại úy Hải Triều và Thiếu úy Hạ Lam cũng gây nhiều tranh cãi khi xuất hiện "người thứ ba"

Lăn xả hết mình

Đảm nhận vai nam chính, Hà Việt Dũng là diễn viên theo sát chân đoàn làm phim quay bối cảnh tại 10 tỉnh, thành (Yên Bái, Hà Nội, Phú Thọ, Quảng Ninh, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Dương).

Có những ngày quay đối diện với cái nắng rát mặt hay cái lạnh căm căm miền núi nhưng với một diễn viên chuyên nghiệp, càng khó càng cố gắng hết mình.

Hà Việt Dũng nhớ như in ngày ra mắt phim “Lựa chọn số phận” tại Hà Nội kết thúc, buổi chiều tháng 6/2019 là anh cũng đáp chuyến bay ngay chiều tối để vào Buôn Ma Thuột, kịp đi cùng đoàn phim vào bối cảnh Đắk Nông. Đây cũng chính là bối cảnh chính lực lượng công an truy kích vào sào huyệt ma túy xuyên quốc gia trong “trận đánh cuối cùng” của “Bão ngầm”.

Nam diễn viên cho biết: “21h, tôi bay tới Buôn Ma Thuột và 2h tranh thủ chợp mắt để 5h có mặt tại cảnh quay ở Đắk Nông, lịch trình di chuyển rất mệt mỏi, song tôi luôn đặt mục tiêu cống hiến hết mình cho vai diễn. Lúc đó, bộ phim “Bão ngầm” đang trong giai đoạn gấp rút cho những cảnh quay cuối, bởi thế, các pha hành động trong phim cũng nhiều hơn”.

Đại úy Hải Triều tiết lộ về góc khuất trong “Bão ngầm” - Ảnh 3
Hình ảnh đấu võ trong "Bão ngầm" từng khiến Hà Việt Dũng gặp không ít chấn thương ngoài đời.

Trong tập 67 phim “Bão ngầm”, hình ảnh Hà Việt Dũng đấu võ với Ong chúa (diễn viên Kim Phượng) được nhiều khán giả dành lời khen ngợi. Ít ai biết, các cảnh quay hành động, mạo hiểm trong phim “Bão ngầm”, Hà Việt Dũng đều chủ động xin đạo diễn thực hiện cảnh quay, không cần tới cascadeur (diễn viên đóng thế) để mang đến cảm xúc chân thực nhất với khán giả.

Chia sẻ ý nghĩa về cái kết của “Bão ngầm”, Hà Việt Dũng cho hay: “Mỗi câu chuyện sẽ có một kết thúc khác nhau, không có câu chuyện nào là giống nhau cả. Nhà văn Đào Trung Hiếu đã đưa tất cả những tư liệu mà anh trải qua trong cuộc sống, sự nghiệp vào bộ phim này.

Anh ấy cũng nói là “Đời không phải là làm phim và con người không phải thần thánh”. Không ai là hoàn hảo và tác giả cũng không thể chiều lòng tất cả độc giả. Theo một góc độ và một khía cạnh nào đó thì tôi thấy mọi người đã làm hết khả năng của mình, kết phim dù thế nào thì cũng có sự hợp lí, logic theo từng góc nhìn. Bộ phim đã tạo hiệu ứng truyền thông và công sức của cả ê-kíp đã được đền đáp xứng đáng”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần