Đảm bảo an toàn cho du khách trên tàu bị cháy ở Tuần Châu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/5, ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch cho biết: Ngay khi có thông tin tàu Aphrodite mang biển số QN-6299 xảy ra hỏa hoạn tại bến cảng Ngọc Châu, Tổng cục du lịch đã yêu cầu các đơn vị liên quan chăm sóc, đảm bảo an toàn cho du khách.

Hiện các du khách đã được cứu hộ, đưa lên bờ an toàn
Hiện các du khách đã được cứu hộ, đưa lên bờ an toàn
Chiều nay (6/5), Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch VIT Hạ Long - Tàu Aphrodite Cruises, đơn vị sở hữu tàu Aphrodite mang biển số QN-6299 đã xảy ra hỏa hoạn tại bến cảng Ngọc Châu (Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh), lúc 11 giờ trưa nay (6/5) vừa có thông báo chính thức về vụ việc này.
Thông báo nêu rõ: Theo thông tin chính thức, trưa ngày 6/5, lúc 11, trên tàu Aphrodite mang biển số QN-6299 đã xảy ra hỏa hoạn tại bến cảng Ngọc Châu của công ty. Nguyên nhân sẽ được công bố ngay khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền. Ngay sau khi phát hiện sự cố, toàn bộ nhân viên công ty và các cơ quan hữu quan đã sơ tán toàn bộ hành khách, thủy thủ đoàn đến nơi an toàn và không có thiệt hại về người. Hiện tại, Công ty và các cơ quan hữu quan đang tích cực giải quyết vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, chiếc tàu bị cháy là loại tàu du lịch có tên Phodite, BKS QN 6299 của Công ty TNHH 1 TV Du lịch VIT, thuộc dạng tàu nghỉ đêm cao cấp do ông Nguyễn Xuân Thiêm là thuyền trưởng. Vào hồi 11h trưa nay (6/5), tàu QN 6299 vừa cập âu 12, Cầu Cảng Tuần Châu sau hành trình lưu trú trên Vịnh Hạ Long bỗng bốc cháy lớn. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã có mặt, tham gia chữa cháy, đồng thời di chuyển toàn bộ khách du lịch (trong đó có 36 người nước ngoài, 1 người Việt Nam) lên bờ an toàn.

Dù lực lượng cảnh sát PCCC có mặt ngay sau đó nhưng do đám cháy quá lớn, tàu QN 6299 đã bị cháy hoàn toàn và tự chìm tại chỗ. Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành xử lý sự cố, đảm bảo các điều kiện hỗ trợ cần thiết cho khách du lịch và thuyền viên sau khi đã được đưa về bờ an toàn.
Đảm bảo an toàn cho du khách trên tàu bị cháy ở Tuần Châu - Ảnh 1
Theo thông tin sơ bộ, vụ cháy đã khiến hai người bị thương, một người bị gẫy chân trong quá trình nhảy xuống nước. Hiện những người bị thương đã nhanh chóng được sơ cứu và đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra.

Chiều 6/5, ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch cho biết: Ngay khi có thông tin Aphrodite mang biển số QN-6299 đã xảy ra hỏa hoạn tại bến cảng Ngọc Châu, chúng tôi đã gọi điện cho Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Ninh để nắm bắt tình hình chi tiết và yêu cầu Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Ninh và các công ty lữ hành trên địa bàn phối hợp xử lý vụ việc, đặc biệt là chăm sóc, đảm bảo an toàn cho du khách. Hiện các cơ quan chức năng của Quảng Ninh đã đến trấn an, thăm hỏi khách gặp nạn. Hầu hết các du khách đều an toàn. Đây là những du khách ký hợp đồng với công ty và có bảo hiểm. Do vậy, Vụ Lữ hành cũng yêu cầu bảo đảm quyền lợi cho du khách đúng theo hợp đồng. “Tuy nhiên, điều quan trọng nhất hiện nay là trấn an tâm lý và chăm sóc sức khỏe cho du khách thì Quảng Ninh đang xử lý rất tốt”- ông Phương nhấn mạnh.