Đảm bảo an toàn PCCC dịp Quốc khánh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/9, Đoàn công tác của Cục Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Bộ Công an phối hợp với Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã đến kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu bảo đảm an toàn PCCC trong lễ mít tinh Quốc khánh 2/9.

Kinhtedothi - Ngày 1/9, Đoàn công tác của Cục Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Bộ Công an phối hợp với Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã đến kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu bảo đảm an toàn PCCC trong lễ mít tinh Quốc khánh 2/9.

 
Đảm bảo an toàn PCCC dịp Quốc khánh - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Đoàn công tác đã kiểm tra công tác ứng trực, phương án đảm bảo PCCC tại Phòng Cảnh sát PCCC số 1, 3. Qua kế hoạch, phương án và công tác chuẩn bị, ứng trực suốt 4 ngày qua của các đơn vị, Đoàn công tác nhấn mạnh tuyệt đối không để xảy ra sai sót, bất ngờ trong mọi tình huống...

Theo kế hoạch, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 triển khai 18 chốt; Cảnh sát PCCC số 2 triển khai đội hình ở 23 chốt; Cảnh sát PCCC số 3 với 16 chốt và mỗi chốt trực có 2 chiến sĩ cứu hỏa cùng với các phương tiện chữa cháy sẵn sàng chiến đấu với “giặc lửa" khi xảy ra hỏa hoạn.

Cùng với lực lượng khác, chi
ến sỹ chữa cháy còn tham gia bảo vệ 2 bãi xe tại khu vực Nhà hát lớn với số lượng 100 xe và Trần Khánh Dư khoảng 200 xe các loại của lực lượng tham gia diễu binh…

Trước đó, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã tổ chức họp triển khai phương án đảm bảo an toàn PCCC bảo vệ Lễ mít tinh diễu binh, diễu hành và bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Để làm tốt công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng chống cháy, nổ tại các địa điểm và khu vực xung quanh nơi diễn ra các hoạt động của Lễ diễu binh, diễu hành, Cảnh sát PCCC TP đã huy động 100% quân số thường trực và chiến đấu, trong đó, phân công bố trí các điểm chốt bảo vệ cụ thể cho từng đơn vị PCCC khu vực nhằm chủ động giải quyết mọi tình huống cháy, nổ, CNCH xảy ra.

Đặc biệt, để không bị bị động bất ngờ, lực lượng Cảnh sát PCCC Hà Nội còn chủ động xây dựng dự bị tình huống cháy, nổ và đưa ra biện pháp giải quyết như: Xảy ra sự cố cháy, nổ tại các khu vực bảo vệ; cháy do đốt, phá hoại; cháy phương tiện chở quân lực lượng, phương tiện tham gia Lễ kỷ niệm; sự cố cháy cơ sở, nhà dân trên các tuyến đường đang diễu hành...

Đồng thời, Cảnh sát PCCC Hà Nội cũng đã chuẩn bị, bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống cháy, nổ tại 5 điểm tổ chức bắn pháo hoa trên địa bàn thành phố. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, kiểm tra công tác an toàn về PCCC đối với các cơ sở trọng điểm đảm bảo trước, trong và sau thời gian diễn ra bắn pháo hoa, không để xảy ra các vụ cháy, nổ nghiêm trọng trên địa bàn Thủ đô.