Đảm bảo các điều kiện chăm sóc tốt nhất cho người có công

Quốc Toản
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/7, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã đến thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công số 1 Hà Nội và hai gia đình chính sách tại xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì.

Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016), sáng 19/7, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã đến thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công số 1 Hà Nội và hai gia đình chính sách tại xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì.

Trung tâm điều dưỡng người có công số 1 Hà Nội chính thức đi vào hoạt động từ năm 2005 với diện tích hơn 2,3 ha, gồm 6 khu nhà nghỉ cho điều dưỡng với 116 phòng nghỉ khép kín, 200 giường có đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, Trung tâm còn có khu thể dục thể thao trong nhà, thư viện, bể bơi ngoài trời… Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã điều dưỡng được gần 30 nghìn lượt người với chế độ đảm bảo đầy đủ, góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần cho các đối tượng chính sách.
Phó Bí thư Thành ủy Đào... g người có công số 1
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tặng quà cho người có công số 1.
Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn gửi lời chúc sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với 150 người có công của quận Tây Hồ và huyện Đông Anh đang được điều dưỡng tại đây. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước luôn trân trọng trước những hy sinh to lớn, những cống hiến vô cùng quý báu, thiêng liêng của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, cho Nhân dân. Trong thời bình, các gia đình chính sách cũng luôn gương mẫu, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng Thủ đô, đất nước. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, là những tấm gương sáng để lớp lớp thế hệ noi theo.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cũng đề nghị cán bộ, nhân viên Trung tâm điều dưỡng số 1 phát huy tâm huyết, trách nhiệm để người có công đến đây không chỉ được chăm sóc tốt về thể chất mà còn vui khỏe về tinh thần. Bên cạnh đó, Trung tâm cần sớm nâng cấp cơ sở vật chất, nhất là những hạng mục thiết yếu: phòng ở, khuôn viên, dụng cụ tập luyện và chăm sóc sức khỏe đảm bảo tiện nghi, khang trang hơn.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn nhấn mạnh, trong điều kiện ngân sách chưa bố trí được, Sở LĐTB&XH và Trung tâm phải linh hoạt hơn, phối hợp với các đơn vị chức năng như ngành Y tế, môi trường đô thị bố trí bác sỹ có trình độ đến chăm sóc sức khỏe cho người có công và cải tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp hơn. Cùng với đó, tổ chức thêm nhiều hoạt động phong phú để kỳ nghỉ dưỡng tại đây thực sự hiệu quả, bổ ích.

* Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị My và thương binh 1/4 Nguyễn Văn Tài ở xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần