Đắm mình trong sắc xanh của cọ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ cách trung tâm Hà Nội chừng 25km, lại sở hữu không gian thoáng đãng với màu xanh mượt mà của cọ cùng cỏ cây, hoa lá và những món ăn đậm đà phong vị dân tộc, khu du lịch Cọ Xanh (xã Nam Hồng, huyện Đông Anh) thật thích hợp cho kỳ nghỉ cuối tuần của người dân Thủ đô.

Khu du lịch sinh thái Cọ Xanh có khoảng 40 lều câu với nhiều kích thước.
Khu du lịch sinh thái Cọ Xanh có khoảng 40 lều câu với nhiều kích thước.
Ấn tượng của chúng tôi khi đến với khu du lịch sinh thái này là khoảng không gian yên bình, rợp màu xanh của cọ cùng hơn 40 lều câu với nhiều kích cỡ khác nhau cạnh các ao sen. Ngay phía bên phải cổng vào, một quả đồi cao với những thảm hoa bất tử đỏ rực, thấp thoáng phía xa là mái nhà tranh nhỏ xinh thật đẹp mắt. Lên đến đỉnh đồi, du khách có thể thu vào tầm mắt toàn bộ khung cảnh nơi đây. 5 chiếc hồ câu lớn, mỗi hồ một dáng vẻ: Giống cái giếng làng khổng lồ, giống như vầng trăng khuyết… Trang trí bên bờ hồ là những thảm cỏ xanh non, những hàng dừa thẳng tắp và nhiều loại hoa cỏ lạ đẹp mắt. Song có lẽ điều khiến cho du khách thích thú nhất là được ngồi câu cá trong những chiếc lều nhỏ xinh. Tiếng thanh niên gọi nhau, tiếng trẻ thơ tíu tít gọi bạn, tiếng hò reo khi câu được cá to…, tất cả khiến du khách cảm thấy như đang được sống lại những ký ức tuổi thơ nơi làng quê. Trong khi đó, trẻ nhỏ có thể thỏa sức nô đùa ở nhà bóng, khám phá thế giới động vật, hoặc cùng cha mẹ thưởng thức trái cây tại vườn quả. Những hàng cây cao rợp bóng mát cùng hàng trăm vòi phun sương sẽ đem lại cho bạn cảm giác mát mẻ, ngay cả trong những ngày hè nóng bức nhất. Ngoài ra, Cọ Xanh còn hút khách bởi những dịch vụ vui chơi đa dạng như: Sân tập phát golf, sân tennis, bi-a, bóng đá, karaoke, phim trường, ảnh cưới... Không chỉ thế, nơi đây còn có dịch vụ tổ chức sự kiện cùng khu nhà nghỉ dưỡng với 26 phòng trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi.

Sau khi câu cá, đắm mình trong sắc xanh của cọ, du khách có thể nhờ khu nhà hàng chế biến những “chiến lợi phẩm” câu được từ hồ cho bữa trưa. Nhưng xin bật mí, Cọ Xanh có hẳn một thực đơn đa dạng với gần 300 món ăn được chế biến công phu, mà chỉ nhìn thôi cũng đã khiến các “thượng đế” háo hức muốn nếm thử. Hấp dẫn và thú vị nhất có lẽ phải kể đến món thịt cá sấu thuốc bắc vừa lạ miệng vừa thơm ngon bổ dưỡng, các món hải sản cũng hấp dẫn không kém. Ngoài ra, gà nướng đất sét, chim nướng mọi, ngan rang muối, cá om dưa… cũng là những món ngon bạn không nên bỏ qua. Thiên nhiên trong lành, dịch vụ hoàn hảo, giá cả hợp lý cùng giao thông thuận tiện là những điểm cộng để người dân đến với Cọ Xanh thư giãn dịp cuối tuần.