Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dầm mưa khắc phục sạt lở trên cao tốc La Sơn - Túy Loan

Kinhtedothi- Hàng chục ngàn khối đất đá sạt lở đã gây ách tắc giao thông trên cao tốc La Sơn - Túy Loan. Công nhân và phương tiên đã được huy động túc trực, dầm mưa làm suốt ngày đêm để khắc phục sạt lở, đảm bảo giao thông trên tuyến

Cận cảnh điểm sạt lở trên cao tốc La Sơn - Túy Loan vào sáng 26/11. (Video: Quang Hải)

Mưa lớn những ngày qua đã gây nên nhiều điểm sạt lở trên tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan. Trong đó, điểm sạt lở tại Km46+350 (thuộc địa phận huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) là nặng nhất. Theo ghi nhận của Kinh tế & Đô thị vào sáng 26/11, một lượng lớn đất đá khổng lồ từ quả đồi đã sạt lở tràn qua mặt đường.
Theo đại diện Khu quản lý đường bộ III, ước lượng đất đá sạt lở tại điểm này khoảng 20.000 m3.
Để khắc phục sạt lở, Công ty CP quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên (Khu quản lý đường bộ III) đã huy động máy múc, xe tải và cắt cử công nhân túc trực 24/24, chia ca làm xuyên ngày đêm. 
Sáng 26/11, trời tiếp tục có mưa lớn nhưng bất chấp thời tiết bất lợi, các công nhân vẫn miệt mài làm việc để khắc phục sạt lở. 
Ghi nhận tại hiện trường, một máy múc hoạt động liên tục. 4 xe tải cũng chạy cả ngày lẫn đêm để kịp chở lượng đất đá sạt lở đi đổ.
"Chúng tôi gồm 8 người, túc trực tại đây 24/24 giờ, chia thành 3 ca làm suốt ngày đêm để khắc phục nhanh nhất có thể điểm sạt lở, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến" - một công nhân cho biết.
Tại điểm sạt lở, đơn vị quản lý cử nhân viên chốt hai đầu để hướng dẫn cho các phương tiện đi qua.  
Cũng theo những công nhân đang làm việc tại hiện trường, do mưa lớn nên tối 25/11 tiếp tục xảy ra sạt lở nặng tại điểm này. 
Mái ta luy bị nứt toác
Sạt lở phá hủy nhiều hạng mục công trình trên tuyến.
Ngoài ra, trên tuyến còn 1 điểm sạt lở nặng khác tại vị trí Km42+730 - Km42+800. Gần 4.800 m3 đất đá mái taluy dương sạt lở dài khoảng 68m, đẩy tường chắn rọ đá dịch chuyển ra lề đường, đất tràn lấp toàn bộ rãnh dọc, lề đường đến mép mặt đường.
Khu quản lý đường bộ III dựng bảng cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ