Đám trẻ của giáo sư Wenger chưa chịu lớn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội bóng đang nằm trong Top 3 giải Ngoại hạng Anh Arsenal đang đối diện với nguy cơ bị đá văng khỏi Champions League sau thất bại 0-2 trước Barca. Giáo sư Wenger không còn giữ được sự bình tĩnh khi đám trẻ của ông mãi không chịu lớn.

Arsenal nhiều khả năng lỗi hẹn với sân chơi châu Âu. Ảnh: Reuters.
Arsenal nhiều khả năng lỗi hẹn với sân chơi châu Âu. Ảnh: Reuters.
Khôn nhà dại chợ

Ở giải Ngoại hạng, Arsenal đang cho thấy thực lực và tham vọng của mình. Sau nhiều năm phải làm cái bóng của Chelsea, Man Utd và Man City, vị giáo sư nổi tiếng là tiết kiệm Wenger đã phải phá két. Áp lực từ giới mộ điệu buộc ông phải thay đổi quan điểm làm bóng đá. Arsenal không được chỉ chú tâm đến lợi nhuận mà quên mất thành tích và sự tổn thương của người hâm mộ. Các CĐV muốn Arsenal phải vô địch giải VĐQG và tiến ra đấu trường châu Âu như một thế lực hùng mạnh chứ không phải là một con bò sữa cho các ông chủ.

Wenger thay đổi và Arsenal thay đổi. Những bản hợp đồng chất lượng đã được công bố. Kết quả là đội bóng thành London đã lao nhanh lên đỉnh bảng xếp hạng. Họ không chỉ đá đẹp mà còn hiệu quả. Lần đầu tiên sau nhiều năm, người ta thấy
Arsenal có thể chơi một cách sòng phẳng với những đội bóng hàng đầu nước Anh. Thế nhưng, sự tự tin có được từ sân chơi quốc nội không thể giúp Arsenal có được kết quả như mong muốn trước Barca. Trước một Messi hoàn hảo, các cầu thủ Arsenal như những đứa trẻ non nớt. Chân sút người Argentina đã lập cho mình cú đúp và qua đó, gần như đã đá văng Arsenal ra khỏi đấu trường danh giá.

Arsenal sẽ hành quân đến sân Nou Camp của Barca trong trận lượt về tới đây. Nhưng, với một đội ngũ mà chính HLV Wenger nói rằng quá thơ ngây trong chơi bóng thì cơ hội của họ không có nhiều. Thậm chí, người ta còn lo ngại rằng, thất bại trên sân nhà sẽ mang đến những hệ lụy tiêu cực cho Arsenal không chỉ ở Champions League mà còn khiến họ đánh mất nhịp điệu trong cuộc đua đến ngôi vô địch.
Đám trẻ của giáo sư Wenger chưa chịu lớn - Ảnh 1
HLV Allegri đập tan những chỉ trích với màn trình diễn ấn tượng của Juve tại Champions League
Bản lĩnh của người Ý

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng ít người dám đặt niềm tin vào chiến thắng cho Juventus. Đơn giản vì xét về tương quan lực lượng và thành tích giai đoạn gần đây ở đấu trường châu lục, Bayern Munich được đánh giá cao hơn đội chủ nhà. Điều đó đã thể hiện bằng cách hai đội nhập cuộc. Bayern chính là người nắm giữ sự chủ động trên sân. Họ cầm bóng tốt, triển khai tấn công đa dạng khiến khung thành Juventus không ít lần chao đảo. Và không ngạc nhiên khi Mueller (43'), Robben (56') lần lượt đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Những tưởng hai bàn thắng liên tiếp sẽ đánh gục đội bóng nước Ý, khiến họ vỡ trận và không còn cơ hội đi tiếp.

Thế nhưng, đúng vào thời điểm người ta nghĩ Juventus sẽ đánh mất mình thì họ lại tìm được bản lĩnh của người Ý. Họ vùng dậy một cách mãnh liệt và nhanh chóng tìm lại sự chủ động và cả những cơ hội ăn bàn. Điều bất ngờ đã diễn ra, Juventus đã có được hai bàn thắng do công của Dybala (63'), Stuaro (76'). Cú lội ngược dòng này giúp đội bóng Italia nuôi hi vọng trong trận lượt về. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng, Juventus sẽ tìm ra lời giải về đối thủ hùng mạnh. Họ sẽ gây ra cú sốc lớn nhất ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần