Dân Italia phẫn nộ vì Charlie Hebdo vẽ biếm họa vụ động đất

Tú AnhTheo RT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức và người dân Italia đã phẫn nộ trước loạt tranh biếm họa “kinh tởm” do tạp chí gây tranh cãi Charlie Hebdo của Pháp đăng tải về trận động đất ngày 24/8.

Những tranh biếm họa được cho là “chế giễu” nạn nhân của vụ động đất tại Italia tuần trước khiến gần 300 người thiệt mạng.

Charlie Hebdo, vốn nổi lên như một nạn nhân của vụ khủng bố do IS thực hiện năm 2015, sau một loạt bài ảnh biếm họa về thánh Mohammad của tạp chí này. Họa báo này vừa tiếp tục xuất bản một ấn phẩm gây tranh cãi.
Trận động đất gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Trận động đất gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Những bức hoạt hình có tựa đề “Phong cách động đất kiểu Italia” so sánh nạn nhân của thảm họa này như những đặc sản của quốc gia trên. Bức vẽ cho thấy một người đàn ông đang chảy máu, đang đứng với dòng minh họa “mỳ penne cùng nước sốt cà chua”. Người đàn ông đáng thương đứng cạnh một phụ nữ đang bị thương với dòng chữ “khoai tây nghiền”. Những bức hình vô cảm vẽ hàng chục người mắc kẹt trong đống đổ nát, dưới tấm trần nhà vỡ với dòng chữ “Lasagna” (món mì phủ 1 lớp phô mai bên trên).
Bộ trưởng Tư pháp Italia Andrea Orlando khẳng định “những bức hình này thật kinh tởm”, tờ Le Figaro dẫn rời. Ngài Orlando cũng cho rằng, việc xuất bản loạt tranh biếm họa này là cách tạp chí tuần tạo bê bối để “thu hút sự chú ý của truyền thông”.

Tổng thống Italia Pietro Grasso cũng cho rằng, việc tạp chí này tự do xuất bản là một điều trớ trêu.

Trong số giới chức Italia, nhân vật phản ứng mạnh mẽ nhất là thị trưởng thị trấn Amatrice – nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do trận động đất tuần trước. “Sao mà tạp chí này có thể vẽ tranh hoạt họa về người thiệt mạng chứ!... Tôi tin tờ báo đáng xấu hổ này không phản ánh tinh thần của nước Pháp”, theo thị trưởng Sergio Pirozzi.

Một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter đã tấn công Italia hôm 24/8 vừa qua, gây thiệt hại nặng nề ở các thị trấn Amatrice, Accumoli và Pescara del Tronto, cướp đi mạng sống của ít nhất 294 người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần