Đan Mạch buộc người di cư giao nộp tài sản để có chỗ ở

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đan Mạch sẽ buộc người di cư phải nộp những tài sản có giá trị để trang trải một phần chi phí sinh hoạt của họ tại đây.

Chính quyền nước này đã đảm bảo gần như chắc chắn sẽ thông qua được một dự luật siết chặt các quyền của người di cư bao gồm nội dung trên.
Đan Mạch buộc người di cư giao nộp tài sản để có chỗ ở - Ảnh 1
Đan Mạch đã có nhiều nỗ lực siết chặt biên giới với người di cư trong thời gian gần đây.
Cụ thể, theo dự luật nói trên, những người di cư cập bến Đan Mạch với hơn 10.000 kroner tiền mặt trên người “sẽ phải sử dụng số dư trên 10.000 kroner để trả chi phí chỗ ở”.
Bản dự thảo trước đó của bộ luật vấp phải sự chỉ trích còn lớn hơn khi yêu cầu người di cư giao nộp những tài sản như nhẫn cưới, đồng hồ… Tuy nhiên, theo dự luật mới, vàng bạc và kim loại quý vẫn có khả năng bị tịch thu.

Cũng theo bộ luật, dự kiến thông qua vào hôm nay (13/1), người di cư Syria sẽ không được ở lại các khu vực tị nạn Đan Mạch quá 1 năm, trừ khi chứng minh được bản thân bị đe dọa ở quê hương. Các phụ huynh tới Đan Mạch không đi kèm trẻ em sẽ phải chờ đợi ít nhất 3 năm trước khi được đăng ký đoàn tụ với gia đình, một số người phản đối cho rằng điều khoản này khá “độc ác”.

Gần đây, Đan Mạch đã đưa ra những kiểm soát biên giới chặt chẽ hơn trong bối cảnh lượng người di cư đổ về biên giới Lục địa già đang lên tới con số kỷ lục.