Đan Mạch hạ Cộng hoà Séc để viết tiếp giấc mơ diệu kỳ sau 29 năm chờ đợi ở EURO 2020

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đan Mạch viết tiếp câu chuyện lịch sử tại EURO 2020 khi vượt qua Cộng hòa Séc để cùng Tây Ban Nha và Italy giành quyền góp mặt ở bán kết.

Delaney là cầu thủ thứ 7 của Đan Mạch ghi bàn tại EURO 2020. Ảnh: Reuters.

Đan Mạch gặp Cộng hoà Séc được nhận định là cặp đấu ngang tài ngang sức khi cả 2 đội bóng được đánh giá cao như những “ông lớn” Italy, Anh, Tây Ban Nha… Tuy nhiên, cả 2 đội đã cống hiến cho người hâm mộ trận cầu đáng nhớ tại vòng tứ kết.

Khi bóng mới lăn được 5 phút, Đan Mạch đã có bàn thắng sớm để vươn lên dẫn trước. Thomas Delaney chính là người tận dụng tốt cơ hội khi hàng phòng ngự Cộng hoà Séc mắc sai lầm sau cú đá phạt góc của Stryger Larsen.

Có được bàn thắng sớm, Đan Mạch chơi tự tin và thoải mái áp đặt lối chơi lên đối thủ khi phòng ngự phản công, nhưng cũng phải phút thứ 42 người hâm mộ của Đan Mạch mới có lần thứ 2 ăn bàn thắng khi Joakim Maehle có pha đua tốc độ bên cánh trải rồi vẩy má ngoài chân phải, kiến tạo cho Kasper Dolberg lập công.

Nhận 2 bàn thua ở hiệp 1, ngay đầu hiệp 2 Cộng hoá Séc đã có sự thay đổi người để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cũng như san bàng tỷ số nếu không muốn dừng cuộc chơi tại EURO 2020. Hiệu quả đã đến với Cộng hoà Séc nagy ở những phút đầu tiên, người lập công rút ngắn tỷ số trận đấu là Patrik Schick sau đường chuyền của Vladimir Coufal.
Đan Mạch là đội bóng thứ 3 giành vé vào vòng bán kết sau Italy và Tây Ban Nha. Ânhr: Reuters.

Việc có được bàn thắng sớm, Cộng hoà Séc chơi chủ động nhưng Đan Mạch cũng cho thấy họ là đội bóng có sự đoàn kết. Nếu không có sự xuất sắc đến từ thủ môn Vaclik, chắc chắn Cộng hoà Séc đã nhận bàn thua thứ 3. Những nỗ lực Cộng hoà Séc trong suốt những phút thi đấu ở hiệp 2 đều không thể có bàn thắng và đánh chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2. Với trận thua này, Cộng hoà Séc chính thức kết thúc hành trình đầy ấn tượng tại EURO 2020, còn Đan Mạch tiếp tục viết tiếp câu chuyện lịch sử khi cùng TâyBan Nha và Italy giành quyền góp mặt ở bán kết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần