Dân Mỹ biểu tình đòi tách bạch tiền bạc và chính trị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng trăm người dân Mỹ đã biểu tình trước tòa nhà Quốc hội để phản đối sự thao túng của tiền bạc trong chính trị. Lực lượng cảnh sát đã bắt giữ 400 người tham gia vào cuộc biểu tình.

Cuộc biểu tình là một phần trong chuỗi các hoạt động mang tên “Mùa xuân Dân chủ” do một nhóm liên minh các tổ chức lên kế hoạch.
Dân Mỹ biểu tình đòi tách bạch tiền bạc và chính trị - Ảnh 1
 
Những người biểu tình hô vang khẩu hiệu “Mỗi người một phiếu” và “Tiền bạc đừng dính líu tới chính trị”. Một tấm biển có đề dòng chữ “Mọi thứ sẽ tốt hơn nếu không có Koch” nhằm ám chỉ các doanh nhân tỷ phú David và Charles Koch - người hứa sẽ hậu thuẫn 900 triệu USD cho các chính trị gia được tín nhiệm trong chiến dịch vận động tranh cử năm nay.

Những người biểu tình cũng phản đối Luật nhận dạng cử tri làm hạn chế người dân tham gia bầu cử. Họ phản đối chiến dịch của các chính trị gia tranh giành sự đề cử từ các “siêu đại biểu” - các quan chức cấp cao được tự do ủng hộ ứng viên nào mà họ lựa chọn trước khi hội nghị diễn ra.

Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ hơn 400 người biểu tình bất hợp pháp. Nhiều người trong số họ đã biểu tình tuần hành từ Philadelphia tới Washington trong tuần qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần