Dàn sao điền kinh Việt Nam tham dự Giải Marathon và cự ly dài năm 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 64  năm 2023 sẽ có sự góp mặt của dàn sao điền kinh Việt Nam như: Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Lai, Hoàng Nguyên Thanh, Phạm Thị Hồng Lệ, Hoàng Thị Ngọc Hoa...

Sáng 10/3, Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 64  năm 2023 đã tổ chức họp báo tại Hà Nội. Giải năm nay sẽ được tổ chức TP Lai Châu của tỉnh Lai Châu - nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, với bản sắc văn hóa đa dạng, độc đáo và với những con người đôn hậu, hiền hòa, chăm chỉ thuộc nhiều dân tộc anh em với thông điệp: “Những nẻo biên cương”.

Toàn cảnh buổi họp báo sáng ngày 10/3.
Toàn cảnh buổi họp báo sáng ngày 10/3.

Theo Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn -  đồng Trưởng ban Tổ chức, Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023 bắt đầu từ ngày 24/3, với các hoạt động đầy ý nghĩa: thăm và tặng quà, giao lưu tại các đồn biên phòng; thăm, tặng quà bà con các dân tộc nơi biên cương Tổ quốc. Lễ Thượng cờ thiêng liêng sẽ được tổ chức vào sáng 25/3 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu. Ngay sau nghi lễ chào cờ, phần hội với lá cờ Tổ quốc rộng 540m2 – với ý nghĩa kết nối khối đại đoàn kết 54 dân tộc Việt Nam sẽ do các VĐV trải rộng trên Quảng trường trong không khí của một ngày hội lớn.

Ban Tổ chức trao đổi với truyền thông tại buổi họp báo.
Ban Tổ chức trao đổi với truyền thông tại buổi họp báo.

Được biết, giải năm nay có 2 đối tượng: Nâng cao và phong trào. Với hệ nâng cao, có 8 nội dung thi đấu và dành riêng cho các vận động viên đại diện cho các đội tuyển.

Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban tổ chức thông tin, Ban tổ chức đã nhận đăng ký của 34 đơn vị. Đây là con số cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Có 284 VĐV tham gia hệ nâng cao, tranh 8 bộ huy chương và 4 nội dung đồng đội và 1 giải toàn đoàn.

“Giải năm nay sẽ bao gồm các VĐV mạnh nhất hiện nay của điền kinh Việt Nam như: Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Lai, Hoàng Nguyên Thanh, Phạm Thị Hồng Lệ, Hoàng Thị Ngọc Hoa. Giải đấu sẽ là nơi thi tài của các VĐV, đồng thời là một bước quan trọng trong quá trình Đội tuyển điền kinh Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32 sẽ tổ chức vào tháng 5 tới đây. Bên cạnh đó có khoảng 4.000 VĐV không chuyên đăng ký góp mặt. Về hệ phong trào, giải mở thêm cự ly 5km” – ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Nhiều VĐV tên tuổi của điền kinh Việt Nam sẽ tham dự Giải Marathon và cự ly dài năm 2023.
Nhiều VĐV tên tuổi của điền kinh Việt Nam sẽ tham dự Giải Marathon và cự ly dài năm 2023.

Về giải thưởng sẽ có tổng trị giá giải thưởng hơn 500 triệu đồng tiền mặt. Với sự đổi mới về hệ thống giải, các VĐV được nhận thưởng toàn đoàn, đồng đội và cá nhân cho 3 thứ hạng đầu ở các nội dung thi đấu hệ chuyên nghiệp. Riêng hệ phong trào, sẽ trao thưởng cho VĐV marathon, bán marathon ở 3 nhóm tuổi: từ 16 đến 34, từ 35 đến 44 và trên 45 tuổi. Bên cạnh nhóm tuổi, Ban Tổ chức cũng trao thưởng đặc biệt cho người xuất sắc nhất ở 2 cự ly bán marathon và marathon, giải thưởng cho người giành chiến thắng chung cuộc.

 

"Tỉnh Lai Châu đăng cai tổ chức giải nằm trong chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch, con người Lai Châu đến với du khách cả nước. Tỉnh Lai Châu đã phối hợp gấp rút các điều kiện cho giải, thành lập ban chỉ đạo, 4 tiểu ban và đi khảo sát, đánh giá nhiệm vụ công việc để chuẩn bị tốt cho giải. Ngoài ra, tỉnh cũng phát động phong trào cán bộ công nhân viên xung quanh phục vụ miễn phí để du khách, VĐV có nơi ăn nghỉ đảm bảo" - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần