Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 khám phá Hà Nội

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Việt Nam đăng cai tổ chức vòng chung kết Miss Tourism World 2022. Đây là cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Trong khuôn khổ vòng chung kết cuộc thi, ngày 6/12, các thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 đã trải nghiệm các danh lam, thắng cảnh của Thủ đô và thưởng thức ẩm thực đặc sắc.

Dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 khám phá Hà Nội - Ảnh 1
Các thí sinh hoa hậu thăm Văn Miếu. Ảnh: VGP/Minh Anh
Dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 khám phá Hà Nội - Ảnh 2
Dàn thí sinh Miss Tourism World 2022 khám phá ẩm thực Thủ đô Hà Nội.
Dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 khám phá Hà Nội - Ảnh 3
Dàn thí sinh Miss Tourism World 2022 cũng đã khám phá ẩm thực đặc sắc của Thủ đô như món bò nướng tảng tại 70 Nguyên Hồng.
Dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 khám phá Hà Nội - Ảnh 4
Thí sinh Miss Tourism World 2022 thích thú với món bò nướng tảng.

Các thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 đã khám phá danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa và di sản ở Thủ đô với những chuyến tham quan: Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Khu Hoàng thành Thăng Long, hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, tượng đài Vua Lê…

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc chuyến đi ở Hà Nội, các thí sinh tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản khác ở miền Bắc như: Quần thể danh thắng Tràng An, cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính (Ninh Bình), khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ), cao nguyên Mộc Châu (Sơn La), suối nước nóng bản Mòong, thác Dải Yếm, cầu Pá Uôn, khu danh thắng Tây Thiên với Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, khu du lịch Tam Đảo và Tây Thiên (Vĩnh Phúc)…

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 đi qua nhiều tỉnh thành phía Bắc với nhiều điểm đến danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa lịch sử và tâm linh được tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ.

"Thí sinh sẽ sử dụng điện thoại quay các clip giới thiệu cảnh đẹp Việt Nam mà họ được đến và trải nghiệm. Các clip được thực hiện bằng 2 thứ tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ, sau đó gửi về Ban Tổ chức để chấm điểm và đưa lên website của cuộc thi.

"Chúng tôi mong muốn với hành trình đi qua các miền di sản, thí sinh sẽ có nhiều hoạt động thiết thực quảng bá, tuyên truyền vẻ đẹp thiên nhiên, di sản văn hoá của nhiều điểm du lịch của Việt Nam tới bạn bè thế giới. Đây cũng là cơ hội quảng bá du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế", đại diện Ban Tổ chức chia sẻ.