Đang giải cứu tàu mắc kẹt, dính chặt dưới gầm cầu

Theo PLO.VN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đang neo đậu ở một điểm sửa chữa, con tàu bị nước sông Cà Ty chảy siết làm đứt neo, trôi theo dòng nước siết và cuốn phần cabin tàu cao nhất dính chặt vào cầu Lê Hồng Phong…

Khoảng 0 giờ ngày 23/6, con tàu này đang neo đậu ở một điểm sửa chữa tàu thuyền tại phường Phú Tài (Phan Thiết, Bình Thuận) nằm cách cầu Lê Hồng Phong khoảng 1km thì bị nước sông Cà Ty chảy siết làm đứt neo.
Điều nguy hiểm là thủy triều trên sông Cà Ty đang lên cao.
Điều nguy hiểm là thủy triều trên sông Cà Ty đang lên cao.
Được biết, con tàu trên là tàu chuyên đi thu mua hải sản ngoài biển và thuyền trưởng là ông Đỗ Văn Vưỡng, ngụ tại xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý.

Đến 8 giờ 30 sáng 23/6, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Thuận đã tăng cường ba xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ phối hợp với các lực lượng biên phòng, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và các đơn vị liên quan tập trung giải cứu tàu biển loại lớn mang số hiệu Bth 97559 bị dính chặt vào  cầu Lê Hồng Phong (Phan Thiết).

Đến khoảng 10h sáng, nước thủy triều vẫn đang lên rất nhanh, cưa đã được đưa xuống để chuẩn bị cắt nóc cabin trong phương án giải cứu khẩn cấp và tạm thời.

Chúng tôi đã đưa ra một số ý kiến của bạn đọc về việc đục thủng lỗ tàu hoặc đánh chìm tàu để cứu cầu, ông Phạm Văn Nam - Giám đốc Sở GTVT Bình Thuận, người trực tiếp chỉ huy cuộc giải cứu cho biết đã tính đến phương án trên và cảm ơn những góp ý của bạn đọc.

Hiện đã điều các xe cứu hỏa mang nước đến sẵn sàng bơm nước đánh chìm tàu từ trên cao sau khi thống nhất. Tuy nhiên phương án này vẫn chưa quyết định cuối cùng.

Được biết, con tàu trên vừa đóng mới với giá 8 tỷ đồng nhưng lại chưa mua bảo hiểm. Nếu đánh chìm, thiệt hại cho chủ tàu rất lớn.

Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận sự nỗ lực của các lực lượng chức năng tham gia giải cứu. Hiện hàng chục cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC, lực lượng biên phòng và các ngành khác vẫn đang tích cực dùng mọi biện pháp để cứu hộ tàu, bảo vệ cầu.

Cabin tàu đã dược cắt gọt để hạ chiều cao. Tuy nhiên, do nước mưa từ thượng nguồn về dâng cao, phần cao nhất của tàu vẫn còn dính chặt vào thành cầu.

Lực lượng cứu hộ đã điều 5 tàu để tham gia kéo lai dắt, nhưng tàu vẫn còn mắc kẹt. Được biết, con tàu này có công suất 715CV, có thể chở 60 - 80 tấn hàng. Công tác cứu hộ vẫn đang được các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện.
Con tàu bị mắc kẹt dưới gầm cầu
Con tàu bị mắc kẹt dưới gầm cầu

Đang giải cứu tàu mắc kẹt, dính chặt dưới gầm cầu - Ảnh 1

Đang giải cứu tàu mắc kẹt, dính chặt dưới gầm cầu - Ảnh 2