Đăng ký thông tin tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa gửi công văn yêu cầu các trường đại học, cao đẳng đăng ký thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2014.

Cụ thể, các thông tin đăng ký gồm tên trường, tên ngành, chỉ tiêu dự kiến tuyển sinh năm 2014, vùng tuyển, phương thức tuyển (trường cần ghi rõ là tham gia kỳ thi chung do Bộ tổ chức hoặc tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng). Hạn chót để các trường gửi thông tin về Bộ là trước ngày 15/1/2014.

Việc làm trên nhằm giúp Bộ GD-ĐT có thông tin đầy đủ, chính xác của các cơ sở giáo dục đại học trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2014 để công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, gia đình thí sinh trong việc chọn trường, ngành nghề đào tạo.

Kỳ thi tuyển sinh năm 2014 là năm Bộ có nhiều thay đổi về phương thức tuyển sinh, trong đó thay đổi lớn nhất là Bộ sẽ cho phép các trường được phép tổ chức tuyển sinh riêng. Để được thi riêng, các trường phải có đề án để Bộ xét duyệt và sẽ được thi tối đa 2 lần mỗi năm.

Bên cạnh đó, Bộ sẽ vẫn tổ chức một kỳ thi ba chung dành cho các trường không tổ chức thi riêng. Kết quả kỳ thi ba chung không được dùng để tuyển vào trường thi riêng.

Các trường tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện đề án và gửi về Bộ chậm nhất là ngày 10/2, Bộ sẽ có trả lời chấp thuận hay không chấp thuận cho trường tuyển sinh riêng chậm nhất là ngày 10/3. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần