“Trường tương tư" là một trong những bộ phim truyền hình Trung Quốc thành công nhất năm nay. Tác phẩm ban đầu thu hút sự chú ý nhờ sự góp mặt của Dương Tử trong vai nữ chính. Nhưng sau đó, chính kịch bản hấp dẫn và diễn xuất tròn vai của dàn diễn viên đã chinh phục khán giả.
Ngoài Dương Tử, “Trường tương tư" là bước ngoặt trong sự nghiệp của 3 diễn viên nam chính Trương Vãn Ý, Đặng Vi và Đàn Kiện Thứ. Đặc biệt, Đặng Vi từ một diễn viên vô danh và mới có 2-3 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, bất ngờ vụt sáng sau vai Đồ Sơn Cảnh.
Nhờ lợi thế ngoại hình, Đặng Vi được săn đón trong lĩnh vực thời trang, quảng cáo. Sức ủng hộ của người hâm mộ đối với nam diễn viên cũng gây bất ngờ.
Trưa ngày 14/9, tạp chí Men's Uno Trung Quốc công bố phát hành ấn phẩm tháng 10 với ngôi sao trang bìa Đặng Vi. Theo thống kê, chỉ sau 2 tiếng, tạp chí này tiêu thụ hơn 100.000 bản.
Đây là con số ấn tượng, bởi Đặng Vi được chọn làm gương mặt trang bìa của 2 tạp chí liên tiếp, và 2 tạp chí này mở bán chỉ cách nhau vài ngày, nên việc duy trì doanh số cao không phải diễn viên mới nổi nào cũng làm được.
Trước đó, hôm 11/9, tạp chí Madame Figaro Hommes Trung Quốc mở bán ấn phẩm tháng 9 cùng Đặng Vi đã đạt doanh số 35.000 bản chỉ sau 5 phút phát hành. Sau 6 tiếng mở bán, tạp chí này cán mốc 200.000 với ước tính doanh thu đạt 9.000.000 nhân dân tệ (khoảng 29,7 tỉ đồng).
Theo một báo cáo, doanh số và doanh thu tạp chí Madame Figaro Hommes của Đặng Vi đã vượt mặt nhiều nam diễn viên mới nổi từ cuối năm ngoái và mùa hè năm nay như: Đàn Kiện Thứ (tạp chí Infinite, bán 159.200 bản, doanh thu 7.164.000 tệ), Vương Hạc Đệ (tạp chí L'officiel, bán 144.148 bản, doanh thu 4.324.470 tệ), Nguỵ Đại Huân (tạp chí Mini Bazaar điện tử, bán 167.000 bản, doanh thu 2 triệu tệ), Vu Thích (tạp chí Ellemen Thanh niên, bán 59.675 bản, doanh thu 2.088.625 tệ), Trần Phi Vũ (tạp chí Ellemen, bán 12.171 bản, doanh thu 365.130 tệ).
Ngày 13/9, thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp của Mỹ SkinCeuticals tuyên bố Đặng Vi là đại sứ mới nhất. Đây là danh phận đại sứ thương hiệu cao cấp đầu tiên của Đặng Vi.
Chưa đầy 2 tiếng sau khi giới thiệu đại sứ Đặng Vi, SkinCeuticals đã cán mốc doanh thu 23 triệu nhân dân tệ.
Theo báo cáo, tổng doanh thu 3 dòng sản phẩm có tặng kèm hình ảnh Đặng Vi trên các kênh bán hàng chính thức của SkinCeuticals trong ngày 13.9 là 48 triệu nhân dân tệ (khoảng 159,8 tỉ đồng).
Sức mua của người hâm mộ Đặng Vi gây choáng ngợp. Điều này sẽ góp phần giúp Đặng Vi được săn đón hơn nữa, khi nam diễn viên chứng minh độ hút fan, tạo doanh thu cho nhãn hàng.
Đặng Vi cũng được kỳ vọng sẽ có hợp đồng đại diện hoặc hợp tác với một số thương hiệu thời trang cao cấp. Trên tạp chí Men’s Uno vừa phát hành, toàn bộ trang phục Đặng Vi mặc đều đến từ thương hiệu Dior. Trên tạp chí Madame Figaro Hommes, Đặng Vi mặc đồ của Dior và một số thương hiệu cao cấp khác.
Nam diễn viên được khen về phong cách, thần thái và vóc dáng phù hợp với thời trang cao cấp.
Hồi cuối tháng 8, bài đăng của Đặng Vi nhân dịp lễ Thất tịch đã giúp thương hiệu Valentino “cháy hàng", đối với những sản phẩm được nam diễn viên sử dụng trong bộ ảnh.
Sau đó, trang chính thức của hãng này trên Weibo đã đăng tải riêng những hình ảnh của Đặng Vi và giới thiệu nam diễn viên quảng bá cho bộ sưu tập đầu thu 2023 của hãng.