Đảng viên đầu tiên của Hà Nội nhận huy hiệu 85 năm tuổi Đảng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/1, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Thị Trinh, đảng viên Chi bộ 1 thuộc Đảng bộ phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, đợt mùng 3/2/2015.

Đồng chí Phạm Thị Trinh, sinh năm 1914 (hiện 101 tuổi), là người sớm giác ngộ cách mạng, nên chỉ 9 tháng sau khi Đảng thành lập, tháng 11/1930, đồng chí đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí Phạm Thị Trinh 2 lần bị địch bắt tù đày, tra tấn làm lòa đôi mắt. Song đồng chí vẫn kiên cường, cùng các đồng chí của mình vững vàng hoạt động cách mạng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã đến nhà riêng, trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Thị Trinh
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái  trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Thị Trinh.
Sau khi đất nước được giải phóng, đồng chí Phạm Thị Trinh tiếp tục được Đảng phân công qua nhiều vị trí công tác, song thời gian công tác lâu nhất trong lĩnh vực Hội Phụ nữ. Trước khi nghỉ hưu năm 1976, đồng chí Phạm Thị Trinh là Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Đảng đoàn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Thường trực Ban Phụ vận- Trưởng ban Tổ chức cán bộ Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, là đại biểu Quốc hội khóa 2 và khóa 3.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Công Soái chúc mừng và nhấn mạnh, đồng chí Phạm Thị Trinh là đảng viên đầu tiên của Đảng bộ TP Hà Nội cho đến nay được nhận huy hiệu 85 năm tuổi Đảng, đây là vinh dự lớn lao đối với đồng chí Phạm Thị Trinh, với gia đình và toàn thể Đảng bộ TP.

Đồng chí cũng khẳng định, trong quá trình hoạt động cách mạng cũng như công tác sau này, dù ở cương vị nào, đồng chí Phạm Thị Trinh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, như: Huân chương Độc lập hạng Nhất; Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng Nhất; Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất… Trong cuộc sống gia đình, đồng chí Phạm Thị Trinh đã nuôi dạy các con cháu nên người, tiếp bước truyền thống của gia đình để trở thành những người có ích cho đất nước.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái chúc đồng chí Phạm Thị Trinh mạnh khỏe, trường thọ, khẳng định thế hệ cán bộ ngày nay sẽ tiếp bước và noi gương đồng chí, tiếp tục phấn đấu xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Phạm Thị Trinh cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội, đồng thời cho biết sẽ động viên con cháu tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, cống hiến nhiều hơn nữa cho đất nước, cho Đảng.

* Chiều cùng ngày, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đến nhà riêng trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đợt 3/2 cho đồng chí Nguyễn Hoàng (tức Lê Hoằng), cán bộ lão thành cách mạng, sinh năm 1923, ở số 6, ngõ 514 Nguyễn Văn Cừ (phường Gia Thụy, Long Biên), nguyên Cục trưởng Cục quản lý Tổng cục chính trị.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh việc trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đợt này là sự ghi nhận, tri ân đối với sự cống hiến của các đảng viên. Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy chúc đảng viên lão thành Nguyễn Hoàng mạnh khỏe, trường thọ, mãi mãi là tấm gương sáng cho các cán bộ, đảng viên và con cháu noi theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần