Đánh bại Malaysia, tuyển Việt Nam bảo vệ vững chắc ngôi đầu bảng

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại ĐT Malaysia với tỷ số 2-1, ĐT Việt Nam đặt 1 tay vào tấm vé đi tiếp ở vòng cuối cùng World Cup 2022.

Bước vào trận đấu với ĐT Malaysia, HLV Park Hang-seo tiếp tục tung tiền đạo Tiến Linh thi đấu cao nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội đều tỏ ra khá thận trọng để tìm ra sơ hở của đối phương, trong đó ĐT Việt Nam thể hiện sự tự tin khi có nhiều tình huống đáng chú ý để cố gắng dứt điểm về phía khung thành của ĐT Malaysia. Tình huống đáng chú ý nhất thuộc về ĐT Việt Nam ở phút 17 sau pha căng ngang của Văn Hậu loại bỏ toàn bộ hàng thủ ĐT Malaysia. Tiến Linh băng vào, nhưng đệm bóng trượt.
Tuy nhiên, cũng không phải chờ đợi lâu, người hâm mộ ĐT Việt Nam đã có cơ hội ăn mừng khi phút thứ 27 từ pha đá phạt góc bên phía cánh trái theo hướng tấn công, bóng đến đầu Văn Hậu và cầu thủ này chuyền vào trong giúp Tiến Linh có pha đánh đầu thuận lợi mở tỷ số của trận đấu.
Nhận bàn thua, ĐT Malaysia dồn lên tấn công và tạo nên nhiều cơ hội về phía khung thành ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Tấn Trường đã cản phá những cơ hội nguy hiểm của đối thủ để giữ sạch lưới cho ĐT Việt Nam, kết quả 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam cũng là tỷ số cuối cùng của 45 phút đầu tiên.
Bước vào hiệp 2, ĐT Việt Nam chủ động chơi phòng ngự khi ĐT Malaysia đã có sự thay đổi nhân sự để tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Tuy nhiên, trước lối chơi chắc chắn của các cầu thủ ĐT Việt Nam, việc tìm đường vào khung thành thủ môn Tấn Trường gặp nên những khó khăn khiến các cầu thủ Malaysia có phần nóng vội, nhiều cầu thủ đã chơi rát phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam.

Phút thứ 56, Công Phượng nỗ lực đi bóng áp sát khu vực 16m50 của Malaysia. Tiền đạo của HAGL có rất nhiều giải pháp để lựa chọn nhưng lại  quyết định tung ra cú sút bằng chân trái không thuận nhưng bóng đi chệch khung thành.

Tiến Linh ghi bàn thắng thứ 4 tại vòng loại World Cup 2022, giúp Việt Nam có bàn thắng mở màn với Malaysia

Ngay say tình huống này, HLV Park Hang-seo đã có sự thay đổi nhân sự khi Đức Huy và Văn Thanh được tung vào sân thay Xuân Trường cùng Công Phượng nhằm tăng cường khả năng phòng ngự.

Phút thư 60, ĐT Malaysia có cơ hội nguy hiểm khi ĐT Việt Nam tổ chức phòng ngự không tốt trong tình huống Malaysia sút phạt cố định để De Paula thoát xuống, nhưng dứt điểm hụt và bóng sau đó bị Tấn Trường bắt gọn.

Cũng ngay sau đó không lấu, Trọng Hoàng có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng cầu thủ của Viettel đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc ở phút thứ 64.

Cú sút bằng chân trái của Công Phượng vào khung thành của Malaysia nhưng đã không kiến tạo thành bàn thắng (ảnh: Lâm Thỏa - vnexpress.net)

Tuy nhiên, ở phút thứ 70 của trận đấu Văn Hậu đã mắc lỗi khi kéo ngã cầu thủ đối phương trong vòng cấm và trọng tài cho ĐT Malaysia hưởng quả 11m. Trên chấm 11m đối mặt với Tấn Trường, cầu thủ De Paula đã đánh bại thủ môn của ĐT Việt Nam để gỡ hoà tỷ số của trận đấu.

Phút thứ 80, tiền đạo Văn Toàn có pha xâm nhập vòng cấm khiến cầu thủ của Malaysia phạm lỗi, trọng tài đã cho ĐT Việt Nam hưởng quả 11m. Trên chấm đá phạt đền, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã đánh bại thủ môn ĐT Malaysia để nâng tỷ số lên 2-1.

Với chiến thắng này, ĐT Việt Nam có được 17 điểm để giữ vững vị trí nhất bảng G nhiều hơn đối thủ xếp sau là ĐT UAE 2 điểm bởi trước đó đội chủ nhà cũng có chiến thắng đậm trước ĐT Indonesia. Chiến thắng này cũng giúp ĐT Việt Nam chạm 1 tay vào tấm vé đi tiếp vào vòng trong, nếu như thành hiện thực ĐT Việt Nam sẽ có lần đầu tiên lọt vào vòng loại World Cup cuối cùng. Ở lượt đấu cuối cùng, ĐT Việt Nam sẽ có màn đối đầu trực tiếp với ĐT UAE.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần