Đánh bại Real, Juventus tiến gần tới chung kết Champions League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với lợi thế sân nhà, Juventus đã vượt qua Real Madrid với tỷ số 2-1. Mặc dù vậy, bàn thắng thứ 54 trong mùa giải của Cristiano Ronaldo giúp Real vẫn nuôi hy vọng hướng đến Berlin.

HLV Allegri chơi bài ngửa

Trở lại Bán kết Champions League sau 12 năm, Juve không được đánh giá cao như Real Madrid. Ngay cả thành tích 4 mùa liên tiếp giành Scudetto cũng không giúp đội bóng thành Turin được đặt ngang tầm đối thủ đến từ Madrid - trong năm thứ 5 liên tiếp có mặt ở Bán kết và là ĐKVĐ.
Juve chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 9 của trận đấu.
Juve chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9 của trận đấu.
Chính vì việc bị đánh giá thấp hơn, Max Allegri đã quyết định đánh bài ngửa với Real. Thay vì chọn lối đá phòng ngự, Juve chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Điều ấn tượng nằm ở chỗ, Allegri đã đánh thẳng vào vấn đề lớn nhất của Real: vị trí của Sergio Ramos. Trong hai trận thắng Atletico (lượt về Tứ kết) và Sevilla (La Liga), Ramos đều chơi tốt.

Hai trận kể trên cũng là lúc Ramos phơi bày hết điểm mạnh và yếu khi đá sai sở trường. Allegri đã nắm bắt được điều này, và quyết định đánh trực diện vào Ramos. Những pha mất bóng vô duyên hoặc liên tục chuyền hỏng là hình ảnh quen thuộc của Ramos. Không phải ngẫu nhiên mà Allegri chia sẻ rất thẳng thắn trước trận rằng, điều ông cảm thấy may mắn nhất là Real vắng Luka Modric.

Bàn thắng mà Morata ghi ngay phút thứ 9 là một kết quả hợp lý. Trong 20 phút đầu, Juve làm chủ hoàn toàn cuộc chơi nhờ sự tỉnh táo, tổ chức phòng ngự tốt, biết cách phạm lỗi đúng thời điểm và cả những pha cài người tiểu xảo. Chỉ một lần duy nhất Juve để Kroos có cơ hội sút xa. Nhưng đấy là khi Juve hiểu rằng, với Buffon trong khung thành, đối thủ sút xa không phải điều đáng lo.

Ăn miếng trả miếng

Real có vấn đề, nhưng không đồng nghĩa mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà. HLV Carlo Ancelotti đã có những điều chỉnh hợp lý về cách triển khai tấn công. Hiệu quả được thể hiện, khi Real buộc bức tường phòng ngự của Juve mắc sai lầm, dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 dễ dàng của Ronaldo. Đây là bàn thứ 76 của Ronaldo ở Champions League, và 38 trong số đó được thực hiện ở các giai đoạn knock-out.

Đội ĐKVĐ có thể đã kiếm được bàn thứ 2, nếu gặp may mắn hơn ở phút 41. Những pha phối hợp tốc độ cao và đa dạng mà Real thực hiện một lần nữa khiến hàng thủ Juve bất động, nhưng cú bay người đánh đầu của James Rodriguez lại tìm đến xà ngang.

Một cuộc thư hùng đỉnh cao, và không hề có nhiều toan tính kiểu Italy như nhiều người hình dung trước đó. Cả hai ăn miếng trả miếng sau giờ nghỉ, và Juve tiếp tục là đội dẫn trước. Tevez cầm bóng băng lên với một tốc độ ấn tượng, buộc Carvajal phải phạm lỗi trong vòng cấm, rồi chính anh sút phạt đền thành công. Các cầu thủ Real đã dâng quá cao trong một pha phạt góc, để rồi trở tay không kịp trước pha phản công thần tốc của đối phương.

Bàn thắng của Tevez dẫn đến thay đổi của hai phía. Real tung Chicharito vào sân đá 4-3-3. Ngược lại, sự xuất hiện của Barzagli giúp Juve chuyển sang sơ đồ phòng ngự linh hoạt 3-5-2. HLV Allegri chủ động kiểm soát khoảng không và phát huy sức mạnh phòng ngự. Kể từ lúc này, “Lão phu nhân” phô diễn khả năng phòng ngự đầy hiệu quả, khiến Real không thể tiếp cận khung thành Buffon.

Phòng ngự chắc, phản công tinh tế, những phút cuối trận Juve khiến khung thành Real chao đảo. Chỉ có sự xuất sắc của Casillas mới giúp Real không để thủng lưới thêm, để mở cánh cửa hướng đến Berlin, nơi diễn ra trận Chung kết.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon - Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra - Marchisio, Pirlo, Sturaro (Barzagli 64’) - Vidal - Tevez (Pereyra 86’), Morata (Llorente 78’).

Ghi bàn: Morata 9'; Tevez 58' penalty

Real Madrid: Casillas - Carvajal, Pepe, Varane, Marcelo; James, Ramos, Kroos, Isco (Chicharito 63’) - Bale (Jese 86’), Ronaldo.

Ghi bàn: Ronaldo 27'