Đánh giá của doanh nghiệp là tiêu chí của thi đua

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/1, Sở Quy hoạch-Kiến trúc (QH-KT) đã tổ chức hội nghị tiếp xúc DN trên địa bàn TP Hà Nội nhằm tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho DN.

Những đánh giá, nhìn nhận về môi trường đầu tư, kinh doanh và năng lực cạnh tranh của TP Hà Nội đều cho thấy trong năm 2015 đã có những cải thiện, chuyển biến tích cực. Trong đó, công tác quy hoạch có những bước tiến đáng kể, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội chung của cả TP Hà Nội.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Trong năm 2015, Sở QH-KT đã tiếp tục tổ chức lấy phiếu đánh giá về công tác tiếp nhận giải quyết hồ sơ thủ tục hính tại bộ phận một cửa và bộ phận thụ lý giải quyết hồ sơ. Kết quả tổng hợp phiếu tính từ tháng 8/2015 đến ngày 25/1/2016, số phiếu đánh giá tốt là 280 trên tổng số 286 phiếu, đạt tỷ lệ 98%.

Với phương châm coi DN là khách hàng để phù hợp với kinh tế thị trường, Sở QH-KT đã cho phép áp dụng hình thức chỉ định phòng chuyên môn, cán bộ viên chức cụ thể để giải quyết thủ tục hành chính trong trường hợp tín nhiệm về thái độ làm việc, thời gian và chất lượng giải quyết. Kết quả đánh giá của DN là một trong những tiêu chí để bình xét thi đua cuối năm đối với các tập thể và cá nhân cán bộ công nhân viên chức của Sở.
Tháng 1/2016, Sở QH-KT đã ký văn bản cho phép rút ngắn thời gian thực hiện 2 thủ tục từ 30 ngày xuống còn 15 ngày, gồm: Thủ tục cung cấp thông tin quy hoạch và Thủ tục thỏa thuận giới thiệu địa điểm. Quy định này sẽ chính thức áp dụng từ ngày 1/2/2016.

Giám đốc Sở QH-KT Nguyễn Thế Hùng đã chính thức thông báo tại hội nghị, nếu DN cần làm việc trực tiếp với lãnh đạo Sở, báo cáo để lãnh đạo Sở nghe và có trả lời trực tiếp đối với đồ án, dự án, đề nghị DN mạnh dạn làm văn bản yêu cầu. Nếu các chuyên viên chưa đáp ứng được yêu cầu trong giải quyết thủ tục, DN có ý kiến với trưởng phòng chuyên môn, nếu cũng vẫn chưa giải quyết được thì có ý kiến, gửi thư góp ý để lãnh đạo Sở QH-KT trực tiếp giải quyết. Tinh thần làm việc của Sở QH-KT là những gì giải quyết được cho DN phải giải quyết sớm.

Ông Hùng cho biết, đầu năm 2016 Sở QH-KT đã ký văn bản cho phép rút ngắn thời gian thực hiện 2 thủ tục từ 30 ngày xuống còn 15 ngày là: Thủ tục cung cấp thông tin quy hoạch và Thủ tục thỏa thuận giới thiệu địa điểm. Quy định này sẽ chính thức áp dụng từ ngày 1/2/2016. Tại hội nghị, nhiều DN đã có đánh giá, nhìn nhận tốt về sự chuyển biến của Sở QH-KT, đã có những đổi mới rất hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính.

Về vấn đề liên quan đến cấp phép cho trạm nạp, cấp gas ở Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Công thương đề xuất, hiện Hà Nội có 50 trạm nhưng mới có 2 trạm của 2 chung cư đủ điều kiện, 48 trạm khác chưa cấp được, mong các DN có liên quan và Sở QH-KT phối hợp cùng Sở Công Thương và Sở Xây dựng tháo gỡ.

Theo phòng chuyên môn của Sở QH-KT, hiện không có quy hoạch nào cho trạm cấp gas. Với các vị trí cụ thể, Sở QH-KT sẽ phối hợp để xem xét các quy định cần thiết, xem xét các điều kiện, thông số kỹ thuật. Có rất nhiều yếu tố liên quan hết sức ngặt nghèo, đặc biệt là phòng chống cháy nổ, có liên quan đến nhiều đơn vị chứ không chỉ 3 sở chuyên ngành của TP Hà Nội.
Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Sở QH-KT, số liệu báo cáo tính đến 22/12/2015, tổng số hồ sơ đã nhận và giải quyết là 2.017 hồ sơ; trong đó giải quyết đúng hạn 1.738 hồ sơ, tương đương 96%.