Danh hài Xuân Bắc đi tìm gương mặt đoạt 180 triệu đồng trong “Vua tiếng Việt”

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trò chơi truyền hình mới mang tên “Vua tiếng Việt” sẽ bắt đầu phát sóng vào 20 giờ 30 ngày 10/9 trên kênh VTV3. Người chiến thắng trong trò chơi này sẽ đoạt giải thưởng 180 triệu đồng. Danh hài Xuân Bắc chịu trách nhiệm dẫn dắt chương trình.

Danh hài Xuân Bắc sẽ đảm nhiệm vị trí MC của trò chơi "Vua tiếng Việt"

Để tìm hiểu từ “khó” trong tiếng Việt, Ban sản xuất các chương trình giải trí VTV3 đã lên ý tưởng và xây dựng một chương trình hoàn toàn mới về tiếng Việt. Để trở thành “Vua tiếng Việt” người chơi sẽ trải qua 4 vòng thi. Tại vòng Phản xạ,  nhận  dạng danh từ, động từ, tính từ hay viết đúng chính tả các từ khó ... sẽ là thử thách đầu tiên. Ở vòng 2 Giải nghĩa, trong 60 giây, người chơi sẽ tìm mọi cách để có thể diễn giải các từ có trong cuốn từ điển tiếng Việt. Trả lời càng nhanh cơ hội ghi điểm sẽ càng cao.

Qua mỗi vòng thi, người chơi có điểm thấp nhất sẽ lần lượt bị loại. Tại vòng Xâu chuỗi, hai người chơi còn lại giành quyền ấn chuông nhanh để trả lời 9 câu hỏi,  là 9 chuỗi từ đã bị đảo lộn. Người xâu chuỗi nhanh và trả lời đúng sẽ bước vào vòng cuối mang tên Soán ngôi. Vòng này sẽ có một thử thách kinh điển: đi ba bước làm thơ. Mà tất nhiên, làm thơ theo chủ đề mà ban tổ chức đưa ra. Người chơi và cả những người xem sẽ có những giây phút xuất khẩu thành thơ đầy bất ngờ .

 Đội ngũ cố vấn và khách mời của chương trình

Với  độ “khó chơi” của Tiếng Việt, ê kíp chương trình đã mời Hội đồng cố vấn bao gồm PGS.TS Phạm Văn Tình – Tổng thư ký Hội Ngôn ngữ học Việt Nam, Tiến sĩ khoa học Ngữ văn Đoàn Hương và nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú. Ban cố vấn của chương trình sẽ là những người thẩm định các câu hỏi được đưa ra trong chương trình

NSƯT Xuân Bắc  - người dẫn chương trình hài hước miêu tả về “Vua tiếng Việt”: “Chương trình hơi xanh chín, xanh là xanh, chín là chín, vì mỗi vòng sẽ có một người chơi bị loại. Chúng tôi cũng đang tìm hiểu xem có thể có thêm thời gian cho người chơi “ương ương”, để họ không bị loại nhanh như vậy. Chúng tôi cũng mong người chơi đến với một tâm thế thoải mái cùng giao lưu tìm hiểu về tiếng Việt”.

Một phần thưởng bất ngờ lên đến 180 triệu cũng là điều đáng chú ý của chương trình. Giải thưởng lớn nhưng “khó nhằn”. Người chơi sẽ  đối đầu, đối diện và đưa ra những đối sách khác nhau để có thể giữ vững ngôi vua trong nhiều tập chương trình khác nhau.

Với 45 phút phát sóng vào tối thứ 6 hàng tuần “Vua tiếng Việt” sẽ mang tới cho người xem sự giàu có, phong phú, thâm thuý và đa dạng của Tiếng Việt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần