Dành hơn 55 tỷ đồng tặng quà thương binh, liệt sĩ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, UBND TP Hà Nội vừa quyết định trích hơn 55 tỷ đồng để tổ chức thăm hỏi, tặng quà người được hưởng chính sách thương binh, liệt sĩ và cá nhân tiêu biểu.

Theo Quyết định của UBND TP, Mẹ Việt Nam Anh hùng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 41% trở lên; đại diện thân nhân liệt sĩ; đại diện gia tộc thờ cúng từ 2 liệt sĩ trở lên và người trực tiếp tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được tặng phần quà trị giá 500.000 đồng. Đại diện gia tộc thờ cúng 1 liệt sĩ được tặng phần quà trị giá 300.000 đồng.

Ngoài ra, thành phố sẽ tới thăm, tặng quà các đơn vị nuôi dưỡng thương binh thuộc các tỉnh liền kề, các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công của thành phố; các đơn vị sản xuất kinh doanh của thương-bệnh binh do thành phố hoặc các quận, huyện thành lập; thăm các nghĩa trang liệt sĩ và tặng quà gia đình người có công tiêu biểu.

Trường hợp có phát sinh tăng đối tượng chính sách, các quận, huyện, thị xã sẽ cân đối ngân sách để tặng quà theo mức như trên.

Tổng số quà ước tính trị giá hơn 55 tỷ đồng sẽ được trích từ ngân sách TP. Ngoài ra, giao UBND các quận, huyện, thị xã thống nhất thăm hỏi và tặng quà của UBND quận, huyện, thị xã tới các gia đình liệt sỹ, cá nhân thương binh tiêu biểu trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức hội nghị gặp gỡ các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ trên địa bàn.