Đào, quất vây kín lối đi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ sau Tết Dương lịch, từng mét vuông vỉa hè đường Lạc Long Quân, đoạn từ ngã ba Lạc Long Quân - An Dương Vương đến ngã tư Lạc Long Quân - Nguyễn Hoàng Tôn đã bị vây kín bởi những gian hàng bán đào, quất.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù UBND quận Tây Hồ đã tổ chức kẻ vạch sơn, yêu cầu các hộ kinh doanh bày bán hàng hóa đúng nơi quy định. Tuy nhiên, để thu hút khách qua đường, nhiều người dân vẫn "tranh thủ" những lúc vắng mặt của các lực lượng chức năng để bày bán những chậu hoa đào, cây quất trên vỉa hè, dưới lòng đường, lấn chiếm lối đi của người đi bộ. Người bán đã vậy, người mua cũng thản nhiên dừng đỗ xe máy, ô tô ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông. Việc đi lại của người dân trở nên rất khó khăn.

Ông Đặng Hữu Dũng - Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Tây Hồ cho biết, mặc dù Đội đã thường xuyên phối hợp với Công an phường Phú Thượng nhắc nhở các hộ kinh doanh đào, quất, nhưng vẫn có không ít trường hợp cố tình vi phạm. Trong thời gian tới, đặc biệt là những ngày giáp Tết Nguyên đán, Đội sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần