Đào rừng bật nụ, bung hoa giữa Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mấy năm trở lại đây, bên cạnh những loài hoa, cây cảnh quen thuộc như đào Nhật Tân, mai vàng, quất Tứ Liên, người dân Hà Nội còn đặc biệt ưa thích đào rừng để trưng vào dịp Tết Nguyên đán.

Lý do để người dân lựa chọn là vì đào rừng nở nhiều đợt, rất bền, có thể chơi tới hơn chục ngày đến tận Rằm tháng Giêng. Không chỉ vì vẻ đẹp của hoa, sự mộc mạc của cành, sự thẫm biếc của lá, mà thân, cành đào thường mốc trắng có dáng vươn tự nhiên. Bởi vậy, những cây đào rừng có tuổi thọ cao, thân xù xì, càng mốc, càng nhiều rêu xanh bám vào lại càng có giá trị. Hơn thế nữa, cách chăm sóc đào rừng khá đơn giản, người chơi đào chỉ việc đốt qua gốc đào hoặc ngâm vào nước ấm để điều chỉnh thời gian đào bật nụ, bung hoa.
Đào rừng bật nụ, bung hoa giữa Thủ đô - Ảnh 1
Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều người đã lên các tỉnh phía Bắc để mua đào rừng về bán vào dịp giáp Tết. Theo các chủ kinh doanh đào rừng, tùy theo từng độ tuổi mà đào rừng có giá dao động từ 500 ngàn đồng đến 5 triệu đồng/cây. Việc vận chuyển đào rừng từ các tỉnh như Yên Bái, Bắc Giang, Lào Cai, Mộc Châu-Sơn La rất khó vì cồng kềnh. Nhiều cây phải lên tận núi cao, đường trơn rất nguy hiểm, người vận chuyển phải vác cây trên vai, đi bộ tận 20km mới mang được đến nơi tập kết. Vì thế khi về đến Hà Nội, giá đào rừng thường cao và dao động từ 500 ngàn đồng đến 7 triệu đồng, tùy từng thời điểm. Đối với những cây đào tuyết lâu năm, giá có thể lên tới 10-20 triệu đồng.

Một số hình ảnh do phóng viên Báo Kinh tế&Đô thị Online thực hiện:
Đào rừng bật nụ, bung hoa giữa Thủ đô - Ảnh 2

Đào rừng bật nụ, bung hoa giữa Thủ đô - Ảnh 3

Đào rừng bật nụ, bung hoa giữa Thủ đô - Ảnh 4

Đào rừng bật nụ, bung hoa giữa Thủ đô - Ảnh 5

Đào rừng bật nụ, bung hoa giữa Thủ đô - Ảnh 6

Đào rừng bật nụ, bung hoa giữa Thủ đô - Ảnh 7

Đào rừng bật nụ, bung hoa giữa Thủ đô - Ảnh 8

Đào rừng bật nụ, bung hoa giữa Thủ đô - Ảnh 9

Đào rừng bật nụ, bung hoa giữa Thủ đô - Ảnh 10

Đào rừng bật nụ, bung hoa giữa Thủ đô - Ảnh 11

Đào rừng bật nụ, bung hoa giữa Thủ đô - Ảnh 12

Đào rừng bật nụ, bung hoa giữa Thủ đô - Ảnh 13

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần