Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đào tạo nguồn lực nội bộ - Chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số của MB

Kinhtedothi - Ngày 15/7/2021, Lễ khai trương Trung tâm Học tập và Sáng tạo cơ sở Hà Nội của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã diễn ra tại cơ sở 21 Cát Linh. Đây là một trong những bước đi mạnh mẽ trong chiến lược quản trị nhân sự sáng tạo và thông minh hơn của MB, sẵn sàng cho chiến lược phát triển của Tập đoàn giai đoạn 2022 – 2026.
Trung tâm có bốn không gian chính, bao gồm: phòng đào tạo, phòng tư duy, phòng sản xuất bài giảng trực tiếp và phòng lab, phục vụ cho nhiều mục đích đào tạo khác nhau. Với diện tích gần 1000m2, đa dạng các phòng học... được đầu tư trang thiết bị hỗ trợ học tập hiện đại và được coi là không gian đào tạo quy mô bậc nhất trong số các ngân hàng tại Việt Nam.
 
Điểm nổi bật của các phòng đào tạo là hệ thống âm thanh đồng bộ, màn hình tương tác đa chức năng, thay thế cho toàn bộ các công cụ truyền thống như máy chiếu, flip chart, bảng viết, . Các nội dung học, ghi chú được lưu trữ và dễ dàng chuyển lại cho các học viên, máy tính học viên và máy giảng viên được kết nối với nhau qua phần mềm quản lý lớp học, giảng viên có thể quan sát và hỗ trợ học viên kịp thời trong quá trình thực hành thao tác phần mềm. Trong khi đó, phòng tư duy là khu vực không gian riêng yên tĩnh, tạo điều kiện cho các hoạt động brain storming nhóm nhỏ, học viên có thể thỏa sức sáng tạo, tìm ra những ý tưởng, giải phá đột phá.
 
Bên cạnh đó, với những thiết bị chuyên dụng, hiện đại như hệ thống thu âm, máy quay, ánh sáng..., phòng sản xuất bài giảng trực tuyến là nơi những nội dung học trực tuyến chất lượng cao được ra đời. Cùng với đó là phòng lab – không gian được trang bị hệ thống cấu hình cao cùng đầy đủ các phần mềm nội bộ, là trợ thủ đắc lực giúp các học viên làm quen với toàn bộ hệ thống phần mềm phục vụ công việc.

“Yếu tố con người là nền tảng số một và là yếu tố quyết định”. Đó là khẳng định của Thượng tướng Lê Hữu Đức – Chủ tịch HĐQT MB về vai trò của đào tạo đối với chiến lược riêng của MB cũng như công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. “Theo đuổi nhiều mục tiêu tham vọng đòi hỏi MB phải xây dựng một nguồn nhân lực chất lượng cao dồi dào, vừa hiểu biết về nghiệp vụ tài chính – ngân hàng, vừa tinh thông công nghệ, đáp ứng nhu cầu xây dựng tập đoàn trở thành ngân hàng số với nhiều mô hình kinh doanh mới khác nhau. Đồng thời, góp sức vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.
 
Trong thời gian qua, MB ngày càng tăng hàm lượng của các chương trình cung cấp kiến thức, kỹ năng mới để cán bộ nhân viên sẵn sàng, vững vàng với công cuộc chuyển dịch số của ngân hàng, có thể kể đến là Phương pháp làm việc Agile, Design Thinking, Kỹ năng phân tích dữ liệu... Các nội dung học tập được truyền tải thông qua những phương thức Learning & Development (Học tập và phát triển) tiên tiến trên thế giới như Microlearning, Gamification, tăng tính hấp dẫn và thuận tiện đối với học viên.

Với phương châm “Học tập thông minh, học tập để dẫn đầu” (Learn Smart, Learn to Lead), đầu năm 2020, cơ sở vật chất đầu tiên của Trung tâm Học tập và Sáng tạo MB tại TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động. Việc hoàn thiện thêm cơ sở tại Hà Nội thể hiện quyết tâm của ngân hàng này trong phát triển nguồn lực nội bộ, triển khai chiến lược giai đoạn 2017 – 2021, chuẩn bị chiến lược giai đoạn 2022 – 2026. Từ đó, hiện thức hóa mục tiêu trở thành ngân hàng thuận tiện nhất với Khách hàng, dẫn đầu về Ngân hàng số tại Việt Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ