Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu xã hội

Quốc Toản
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Đảng ủy, Ban giám hiệu trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sáng nay 8/11.

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập từ năm 1996 và đã có những bước phát triển nhanh chóng dù phải tự chủ hoàn toàn kinh phí. Đến nay, trường có trên 1 nghìn cán bộ, giảng viên, trong đó có 182 người là giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ; 29 khoa cơ bản, đào tạo chuyên ngành, 5 đơn vị đào tạo và quản lý đào tạo, là một trong số ít các trường được đào tạo tiến sỹ. 
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm một phòng thực hành tại trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Chỉ riêng giai đoạn 2011 – 2016, đã có hàng chục nghìn sinh viên ra trường, 80% có việc làm ngay. Không chỉ làm tốt công tác giảng dạy, nhà trường còn chú trọng xây dựng đảng, đoàn thể. Từ một chi bộ ngày đầu thành lập, hiện Đảng bộ nhà trường đã có 345 đảng viên, trở thành đảng bộ có nhiều đảng viên nhất các trường ngoài công lập.

Tại buổi làm việc, Ban giám hiệu nhà trường đã đề xuất và kiến nghị với lãnh đạo TP tạo điều kiện giúp trường có cảnh quan xanh, sạch, đẹp; sớm giải phóng mặt bằng khu đất tại cơ sở Vĩnh Tuy, mở rộng quỹ đất và hoàn thiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Đánh giá thành công của Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội với mô hình đào tạo ngoài công lập những năm qua đã khẳng định sự đúng đắn của chủ trương này, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị nhà trường tiếp tục đổi mới công tác giảng dạy, đào tạo theo nhu cầu của xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, Hà Nội đang trong quá trình phát triển rất nhanh, do đó yêu cầu về công tác quản lý đô thị, môi trường, du lịch ngày càng đòi hỏi cao hơn. Do đó, TP mong muốn “đặt hàng” các trường ĐH sẽ mở rộng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao ở các lĩnh vực này. “Sinh viên khoa du lịch của trường Kinh doanh và Công nghệ có thể tham gia ngay, trở thành những tình nguyện viên, hướng dẫn viên để giới thiệu, quảng bá, thổi hồn vào các di tích của Thủ đô đến với du khách”, đồng chí nói.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị nhà trường cùng tham gia đào tạo lại đội ngũ cán bộ, công chức của TP, nhất là về công nghệ thông tin nhằm phục vụ mục tiêu xây dựng Thành phố thông minh và chính quyền điện tử. Trước mắt là quan tâm, hỗ trợ quận Hai Bà Trưng và Hoàng Mai để thực hiện mục tiêu này.

Đối với các kiến nghị của nhà trường, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị UBND TP chỉ đạo các sở, ngành và hai quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai sớm thực hiện theo đúng các quy định.