Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đặt biển báo hạn chế tốc độ 60 km/h tại hiện trường vụ tai nạn trên Quốc lộ 5

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị hoàn thành phương án thiết kế cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ) vượt qua Quốc lộ 5 và đường sắt tại Km63+530 trước ngày 10/8.

 Hiện trường vụ tai nạn
Ngày 25/7, Bộ Giao thông vận tải phát đi thông cáo báo chí, nêu rõ: Ngay sau tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ngày 23/7 tại khu vực xã Cộng Hòa, huyện kim Thành, tỉnh Hải Dương (Km62-Km64+700), Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ban An toàn giao thông Hải Dương, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam đã kiểm tra xem xét hiện trường, triển khai một số công việc cấp bách.
Cụ thể: Bổ sung sơn kẻ đường gồm vạch đi bộ, vạch mắt võng và sơn vạch gờ giảm tốc; Lắp đặt đinh phản quang ở vạch biên khu vực; Cắm các cụm biển báo hạn chế tốc độ (60 km/h) khoảng 700 m. Những công việc trên thực hiện ngay, hoàn thành trước ngày 30/7 tại ngã tư Km63+530.
Tiếp đó, các đơn vị hoàn thành trước ngày 10/8, phương án thiết kế cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ) vượt qua Quốc lộ 5 và đường sắt tại Km63+530; Tổ chức lại giao thông 2 nút giao trước và sau vị trí ngã tư (tại Km63+020; Km64+620) theo hướng lắp đèn tín hiệu giao thông.
Cũng theo Bộ Giao thông vận tải, hiện nay lưu lượng giao thông trên Quốc lộ 5 rất lớn (khoảng 50.000 xe/ngày đêm, trong khi đó lưu lượng thiết kế 10.000 - 15.000 xe/nđ). Cùng với đó, sự phát triển dân cư, các khu công nghiệp dọc theo quốc lộ; đường sắt chạy dọc và sát theo quốc lộ cũng như điều kiện về đất đai, kinh phí xây dựng đường gom khó khăn khiến cho tình hình trật tự an toàn giao thông qua khu vực rất phức tạp.
Thời gian qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Sở Giao thông vận tải, Công an của 4 địa phương dọc Quốc lộ 5 (Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng), đơn vị quản lý tuyến đường đã rà soát các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, các điểm giao cắt và bàn biện pháp trước mắt và lâu dài. Tuy nhiên do công tác giải phóng mặt bằng rất khó khăn, do đó cần có sự phối hợp chặt chẽ của Trung ương và các địa phương để đầu tư.

6 tháng đầu năm 2019, ngành giao thông đã xử lý 185 điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên cả nước. Con số các năm trước là: 2016 (149); 2017 (287); 2018 (322). 

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện nay còn 46 điểm đen tai nạn giao thông trên quốc lộ đang tổ chức thực hiện, xử lý dứt điểm trong năm 2019. Ngoài ra, khi có các điểm đen phát sinh sẽ kịp thời xử lý. Đối với các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông được lựa chọn một số vị trí nguy hiểm, bức xúc để ưu tiên xử lý ngay, các điểm còn lại đưa vào kế hoạch hàng năm.