Đất nước – Cánh buồm Xuân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 22/2, trong không khí của Tết Nguyên Tiêu (Rằm tháng Giêng), Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIV với chủ đề “Đất nước – Cánh buồm Xuân“ đã được tổ chức tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám với sự tham dự của hàng nghìn người yêu thơ.

Từ sáng sớm người dân đã đổ về Văn Miếu – Quốc Tử Giám để tận hưởng không khí ngày hội thơ của những người yêu thơ. Sau lễ khai mạc trọng thể với bài thơ thần “ Nam Quốc Sơn Hà “ của danh Tướng Lý Thường Kiệt là màn múa trống hội, múa cờ hội. 
màn thả thơ với 50 thiếu nữ cùng  50 trái bóng bay , mang theo những câu thơ chọn lọc được thả lên trời cao tượng trưng cho hào khí của những áng Văn - Thơ .

 
Ngày hội thơ năm nay diễn ra với nhiều chương trình phong phú như: Đọc thơ, ngâm thơ của nhiều tác giả trong và ngoài nước, biểu diễn Thư pháp, vẽ chân dung siêu tốc, bán sách thơ, trò chơi cờ toán của các trường đại học trong nước, chơi giải đố thơ của một số nước trong liên minh Châu Âu .

Đặc biệt, Ban tổ chức dành một sân thơ riêng tại khu nhà Thái Học để cho các nhà thơ trẻ và người yêu thơ có cơ hội giao lưu với nhau. Kết thúc chương trình khai mạc là màn thả thơ với 50 trái bóng bay, mang theo những câu thơ chọn lọc được thả lên trời cao, tượng trưng cho hào khí của những áng văn - thơ.

Báo Kinh tế & Đô thị Online trân trọng giới thiệu chùm ảnh về ngày hội thơ Bính Thân 2016, do các NSNA  An Khang và Văn Phúc thực hiện:
Đông đảo du khách đến với hội thơ
Đông đảo khách đến với hội thơ
Ông Võ Văn Thưởng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh trống khai hội
Ông Võ Văn Thưởng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh trống khai hội

 
Du khách thưởng thức những áng văn thơ
Du khách thưởng thức những áng văn thơ

 
Hồi hộp giải đô thơ
Hồi hộp giải đố thơ

 
Xin chữ lấy may tại lễ hội
Xin chữ tại hội thơ

Đất nước – Cánh buồm Xuân - Ảnh 1
Màn thả thơ 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần