Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đạt trên 6 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc

Kinhtedothi - Viettel vừa được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố được định giá 6,016 tỷ đô (tăng 3,4% so với năm 2020) trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới 2021.
 * Giá trị thương hiệu Viettel đạt trên 6 tỷ USD, là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong top 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.
* Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông đứng số 1 Đông Nam Á, xếp thứ 325 trên BXH thế giới,

* Giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc trong bối cảnh các thương hiệu Viễn thông thế giới có mức giảm giá trị trung bình -2%.

 Viettel đạt giá trị thương hiệu hơn 6 tỷ USD
Viettel tiếp tục là thương hiệu Việt Nam duy nhất trong danh sách này, xếp thứ 325 thế giới, tăng 32 bậc so với năm trước đó. Đồng thời cũng là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.

Theo báo cáo của Brand Finance, có tổng cộng 34 thương hiệu viễn thông top 500 tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu viễn thông thế giới đều có mức giảm giá trị trung bình -2%. Viettel xếp hạng trên các thương hiệu: Nescafe (Thụy Sĩ); Qualcomm (Mỹ); Spotify (Thụy Điển); Lenovo (Trung Quốc); Claro (Mexico)…
 Những giá trị Viettel hướng đến khách hàng
Hàng năm, Brand Finance sẽ định giá lại các thương hiệu trên toàn cầu dựa trên hiệu quả của hiệu suất của thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh. Giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018.

Đầu năm 2021, Viettel đã tuyên bố tái định vị thương hiệu, hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao, điều này góp phần làm gia tăng giá trị thương hiệu của Viettel.
 Giá trị thương hiệu Viettel qua các năm
Cùng với đó, kết quả SXKD của Viettel 2020 cũng có nhiều điểm sáng khi đạt tổng doanh thu hơn 264 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với 2019, đạt 102,4% so với kế hoạch năm. Doanh thu các dịch vụ số của Viettel tăng trưởng 27,7%, cao gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình của công nghiệp CNTT Việt Nam (14,7%), đồng thời xây dựng nền tảng hoàn chỉnh cho các dịch số mang tính dẫn dắt thị trường, đặc biệt các sản phẩm, dịch vụ cho Chính phủ, các bộ ngành.
Báo cáo của Brand Finance được thực hiện trên 14 lĩnh vực tại 30 quốc gia, với quy mô mẫu trên nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng của trên 5000 thương hiệu. Ngoài ra, sức mạnh thương hiệu được tính dựa trên hiệu quả của hiệu suất của thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh. 

Báo cáo năm 2021 của Brand Finance:

https://drive.google.com/file/d/1Pa-UVWnRsN7pigDFcau8NRztq7EB8NC-/view

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tiên phong, mẫu mực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm kinh tế

Tiên phong, mẫu mực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm kinh tế

02 Dec, 08:29 PM

Kinhtedothi - Chiều 2/12, tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và môi trường (Phòng Cảnh sát kinh tế), Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh yêu cầu lực lượng Cảnh sát kinh tế phải thực sự tiên phong, mẫu mực, làm gương sáng để các đơn vị trong toàn lực lượng Công an thành phố học tập, noi theo.

Tăng cường sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong giai đoạn mới

Tăng cường sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong giai đoạn mới

02 Dec, 03:27 PM

Kinhtedothi - Sáng 2/12, tại thành phố Đà Nẵng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Học viện Chính trị khu vực III và Quân chủng Hải quân tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề: “Đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam qua 40 năm đổi mới (1986 - 2026)”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ