Qua mỗi năm, "Tô cam cùng TH" càng ngày lan tỏa, thu hút sự chú ý của hàng chục nghìn CBNV Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á, người tiêu dùng, cộng đồng xã hội. Với các sản phẩm được bán ra tại cửa hàng TH true mart, Quỹ Vì tầm vóc Việt đã đóng góp 300 triệu đồng vào quỹ cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực. Đồng hành cùng chương trình, Ngân hàng TMCP Bắc Á cũng đóng góp 300 triệu đồng thông qua hình thức phát hành sổ tiết kiệm "Người xây tổ ấm".
Chị Võ Hương - Bộ phận Bảo trì - Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (THMF) muốn cùng với CBNV toàn Tập đoàn lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, góp phần cùng chung tay vì một xã hội không còn bạo lực.
Chị Hương cho biết: “Cổng cam của chúng tôi là các sản phẩm phế liệu mà anh, chị em đã nhặt nhạnh được sau một buổi sáng đi dạo vòng quanh khu vực tập kết phế liệu của bộ phận Bảo trì cơ khí & Bảo trì điện, hy vọng, chúng ta không chỉ "tô cam" mà còn giữ xanh trái đất.”
Một thế giới nơi tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, đều được tôn trọng, yêu thương và trao cơ hội công bằng. Để đạt được điều đó, mỗi chúng ta đều phải hành động, và nam giới có thể là lực lượng tiên phong để thúc đẩy sự thay đổi. Bình đẳng giới không chỉ dành cho phụ nữ hay nam giới, mà là cho tất cả mọi người. Khi nam giới lên tiếng, họ không chỉ bảo vệ những người phụ nữ xung quanh mà còn góp phần xây dựng môi trường an toàn, nơi mỗi người đều có quyền phát triển hết tiềm năng của mình.
Nam giới tại Trung tâm thức ăn và dinh dưỡng (FCM) - Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (THMF) kêu gọi: “Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ: Thể hiện sự tôn trọng trong lời nói và hành động, lắng nghe và chia sẻ tiếng nói của phụ nữ, góp phần chấm dứt bạo lực gia đình và bạo lực giới.”
Ngoài ra, khi nhìn thoáng qua logo của “Tháng hành động về bình đẳng giới” sẽ thấy một trái tim, nhưng nếu ngắm kỹ đó là một con người được ghép từ 2 hình người đang ôm nhau, hòa vào thành một. Hình ảnh này biểu đạt cảm xúc yêu thương, gắn kết khăng khít, gần gũi. Hai cánh tay ôm nhau kết thành hình ảnh chiếc ruy băng trắng - là biểu tượng của chiến dịch.
Chị Lâm Thị Thu Phượng - Farm 1&2 - Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (THMF) nhắn nhủ: "Phòng chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi gia đình và toàn xã hội nhằm thúc đẩy đời sống văn minh, tiến bộ, công bằng, bình đẳng hơn. Chúng ta hãy cùng chung tay "tô cam" những sắc màu tươi tắn trong cuộc sống, để phụ nữ và trẻ em trên thế giới này không còn chịu cảnh bạo lực gia đình.”
Chị Hoàng Nguyệt - Phòng HSE, Nhà máy chế biến Sữa tươi sạch TH (THM) đã hướng dẫn các bạn nhỏ cắt dán những hình ảnh, tô những chiếc thìa sữa chua thân thiện với môi trường mang sắc cam tươi sáng, thể hiện tinh thần sáng tạo và yêu thương. Mỗi nét cắt, mỗi màu sắc rực rỡ là lời kêu gọi về sự mạnh mẽ, niềm tin vào tương lai, như một cách khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng và hy vọng.
Chị Hồ Thị Huyền Trang - Phòng Đảm bảo chất lượng đã cho các bạn nhỏ thiết kế góc cam cùng mẹ và cô chú đồng nghiệp, đồng thời cho biết: “Việc lên ý tưởng rất chi đơn giản, bởi những vật dụng sắc cam đều nằm trong vật tư sử dụng hằng ngày, đó là lợi thế. Chúng tôi luôn tái sử dụng nó một cách hữu ích, giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường. Đây là cách không chỉ tôi mà tất cả đồng nghiệp Phòng Đảm bảo chất lượng hướng tới để bảo vệ môi trường!”
Sự nhanh nhẹn và khéo léo của hai con, cùng những slogan về "Bình Đẳng Giới" của các cô chú là đồng nghiệp cùa mẹ, chúng ta đã tạo nên một góc cam mang ý nghĩa lan toả "Bình đẳng không phân biệt giới tính”
Có thể thấy được, đối với doanh nghiệp, người lao động chính là tài sản. Do vậy nếu người lao động được làm việc trong môi trường bình đẳng, an toàn thì họ sẽ cống hiến cho doanh nghiệp, xã hội với năng suất, chất lượng hiệu quả. TH đã và đang trở thành doanh nghiệp hàng đầu về phát triển bền vững, có trách nhiệm xã hội, thúc đẩy sự phát triển và thịnh vượng của toàn xã hội.
"Chúng tôi tin tưởng rằng, tôn trọng và không phân biệt đối xử là các nguyên tắc quan trọng để đảm bảo mọi người đều bình đẳng về vai trò, vị thế, tiếng nói, cơ hội và thụ hưởng như nhau. Vì thế, chúng tôi khuyến khích mọi hành động thiết thực để nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề này, góp phần vào sự phát triển bền vững" - bà Trần Thị Như Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì tầm vóc Việt, nhấn mạnh.
Hưởng ứng Chiến dịch Tô cam không chỉ là hành động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn là cam kết kiên định, đồng lòng chung tay giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần tạo dựng giá trị cốt lõi cho cuộc sống, vì sự phát triển bền vững - "Vì hạnh phúc đích thực" như ý nghĩa tên gọi của thương hiệu TH (True Happiness - Hạnh phúc đích thực).