Đậu bắp giúp giảm cân, đẹp da

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trái đậu bắp được dùng để chế biến rất nhiều món ăn thông dụng như luộc, nướng, ăn sống… Ngoài ra, còn có tác dụng giảm cân, làm đẹp và chữa bệnh.

Ăn đậu bắp giúp giảm cân: Đậu bắp giàu chất xơ nhưng chứa ít calorie nên sẽ giúp bạn có cảm giác no trong một thời gian dài, việc này hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.
Ăn đậu bắp giúp giảm cân.
Ăn đậu bắp giúp giảm cân.
Trắng và mịn da: Đậu bắp vitamin C và K giúp giữ cho làn da của bạn tươi trẻ và khỏe mạnh. Các vitamin khác có mặt trong đậu bắp cũng giúp hỗ trợ sự tăng trưởng và sửa chữa các mô trong cơ thể, thúc đẩy sự hình thành collagen và sắc tố da, giúp trẻ hóa làn da bị hư hại. 
Trắng và mịn da.
Trắng và mịn da.
Ăn đậu bắp giúp làm đẹp tóc và nâng cao thị lực: Đậu bắp cắt thành những miếng nhỏ, thả vào nước đã đun sôi, đun chừng 10 phút nữa rồi tắt bếp, mở nắp nồi cho nguội nước. Tiếp đó, trộn nước này với một muỗng cà phê nước cốt chanh, thoa lên tóc và để khoảng 15 phút thì gội với nước sạch. Chất nhầy và các dưỡng chất bên trong đậu bắp kết hợp với nước chanh sẽ giúp cho mái tóc của bạn trở nên chắc khỏe và bóng mượt hơn. Hàm lượng vitamin A và vitamin C có nhiều trong đậu bắp cũng giúp tăng cường thị lực. Phòng ngừa các bệnh về mắt.
Ăn đậu bắp giúp làm đẹp tóc và nâng cao thị lực.
Ăn đậu bắp giúp làm đẹp tóc và nâng cao thị lực.
Ăn đậu bắp giúp chống dị tật thai nhi: Đậu bắp rất giàu acid folic – dưỡng chất có lợi cho tử cung, giảm sảy thai, dị tật thai nhi và tốt cho sức khỏe của bé.
Ăn đậu bắp giúp chống dị tật thai nhi:
Ăn đậu bắp giúp chống dị tật thai nhi.
Ăn đậu bắp tốt cho tiêu hóa: Đậu bắp có chứa nhiều chất xơ, điều này vô cùng cần thiết cho sức khỏe của ruột kết và quá trình tiêu hóa nói chung. Các chất xơ từ đậu bắp giúp làm sạch hệ tiêu hóa, cho phép đại tràng làm việc hiệu quả hơn.
Ăn đậu bắp tốt cho tiêu hóa:
Ăn đậu bắp tốt cho tiêu hóa.
Ăn đậu bắp tốt cho phụ nữ sau sinh, chữa tiêu đường: Từ lâu, dân gian nhiều nơi đã biết sử dụng thân, lá và quả non đậu bắp có vị hơi chua, mát để trị các chứng tiểu khó, bệnh lậu; rễ và lá non chữa ho khan, viêm họng... Ăn đậu bắp thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì và cả ung thư. Uống nước đậu bắp luộc hằng ngày, trong nhiều tháng còn giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, có làn da đẹp, đặc biệt là rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh.
Ăn đậu bắp tốt cho phụ nữ sau sinh, chữa tiêu đường.
Ăn đậu bắp tốt cho phụ nữ sau sinh, chữa tiêu đường.