Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đấu giá hơn 2,4 triệu cổ phần của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam

Kinhtedothi - Sở giao dịch Chứng khoán Hà nội (HNX) vừa công bố sẽ tổ chức bán đấu giá theo lô hơn 2,4 triệu cổ phần của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam vào ngày 26/10.
Theo đó, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước sở hữu. Tên doanh nghiệp đấu giá là Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam, có địa chỉ giao dịch tại 88 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.
Ngành nghề kinh doanh chính của đơn vị là hoạt động huy động vốn; cho vay tín dụng; kinh doanh ngoại hối và cung ứng dịch vụ ngân hàng; đầu tư kinh doanh chứng khoán; ....
 Ngày 26/10, Maritime Bank bán đấu giá 2.402.325 cổ phần tại HNX.
Maritime Bank chính thức thành lập ngày 08/06/1991, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam. Các cổ đông sáng lập bao gồm: Cục Hàng Hải Việt Nam, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam…

Đến nay, Maritime Bank đã trở thành một ngân hàng thương mại cổ phần phát triển mạnh, bền vững và tạo được niềm tin đối với khách hàng.

Vốn điều lệ của ngân hàng là 11.750 tỷ đồng. Mạng lưới hoạt động không ngừng được mở rộng từ 16 điểm giao dịch năm 2005, hiện nay đã lên đến gần 230 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Số lượng cổ phần đấu giá lần này là 2.402.325 cổ phần. Mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần. Giá khởi điểm là 11.700 đồng/cổ phần. Hình thức bán đấu giá cổ phần theo lô. Theo đó, mỗi nhà đầu tư phải đăng ký mua toàn bộ số cổ phần chào bán của ngân hàng là 2.402.325 cổ phần.

Nhà đầu tư tham dự đấu giá phải đảm bảo điều kiện là tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và cá nhân trong và ngoài nước theo quy định pháp luật.

Thoái vốn Nhà nước do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước sở hữu nằm trong lộ trình cổ phần hóa của Maritimebank và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Trước đó, năm 2014 Maritime Bank đã thoái vốn của Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam sở hữu và năm 2015 thoái vốn do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam sở hữu.

Việc thoái vốn Nhà nước, Maritimebank sẽ kêu gọi được các tổ chức, cá nhân góp vốn, nâng cao chất lượng quản trị ngân hàng, hướng đến một Maritime Bank có mô hình giao dịch chuyên nghiệp, hiện đại và bứt phá trong hoạt động kinh doanh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải pháp tận dụng hiệu quả triển vọng xuất khẩu từ VIFTA

Giải pháp tận dụng hiệu quả triển vọng xuất khẩu từ VIFTA

04 Dec, 06:52 PM

Kinhtedothi - VIFTA là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. VIFTA là đòn bẩy trong hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư song phương, nhất là đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường tiềm năng cũng như thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ - vốn là một trong những thế mạnh của Israel.

Mô hình và hướng đi mới tạo dư địa cho doanh nghiệp hội nhập

Mô hình và hướng đi mới tạo dư địa cho doanh nghiệp hội nhập

04 Dec, 01:00 PM

Kinhtedothi - Đổi mới và nâng tầm công tác xúc tiến thương mại, giao thương, tổ chức hội chợ với cách tiếp cận đa dạng loại hình hoạt động sẽ hỗ trợ, tạo dư địa cho doanh nghiệp (DN) hội nhập. Hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia của Việt Nam với chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư - văn hóa quốc gia, mang tầm vóc quốc tế khi từng bước hình thành một hệ sinh thái hiện đại, hội nhập và bền vững.

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

03 Dec, 09:35 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ