Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đấu giá hơn 2,4 triệu cổ phần của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam

Kinhtedothi - Sở giao dịch Chứng khoán Hà nội (HNX) vừa công bố sẽ tổ chức bán đấu giá theo lô hơn 2,4 triệu cổ phần của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam vào ngày 26/10.
Theo đó, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước sở hữu. Tên doanh nghiệp đấu giá là Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam, có địa chỉ giao dịch tại 88 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.
Ngành nghề kinh doanh chính của đơn vị là hoạt động huy động vốn; cho vay tín dụng; kinh doanh ngoại hối và cung ứng dịch vụ ngân hàng; đầu tư kinh doanh chứng khoán; ....
 Ngày 26/10, Maritime Bank bán đấu giá 2.402.325 cổ phần tại HNX.
Maritime Bank chính thức thành lập ngày 08/06/1991, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam. Các cổ đông sáng lập bao gồm: Cục Hàng Hải Việt Nam, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam…

Đến nay, Maritime Bank đã trở thành một ngân hàng thương mại cổ phần phát triển mạnh, bền vững và tạo được niềm tin đối với khách hàng.

Vốn điều lệ của ngân hàng là 11.750 tỷ đồng. Mạng lưới hoạt động không ngừng được mở rộng từ 16 điểm giao dịch năm 2005, hiện nay đã lên đến gần 230 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Số lượng cổ phần đấu giá lần này là 2.402.325 cổ phần. Mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần. Giá khởi điểm là 11.700 đồng/cổ phần. Hình thức bán đấu giá cổ phần theo lô. Theo đó, mỗi nhà đầu tư phải đăng ký mua toàn bộ số cổ phần chào bán của ngân hàng là 2.402.325 cổ phần.

Nhà đầu tư tham dự đấu giá phải đảm bảo điều kiện là tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và cá nhân trong và ngoài nước theo quy định pháp luật.

Thoái vốn Nhà nước do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước sở hữu nằm trong lộ trình cổ phần hóa của Maritimebank và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Trước đó, năm 2014 Maritime Bank đã thoái vốn của Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam sở hữu và năm 2015 thoái vốn do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam sở hữu.

Việc thoái vốn Nhà nước, Maritimebank sẽ kêu gọi được các tổ chức, cá nhân góp vốn, nâng cao chất lượng quản trị ngân hàng, hướng đến một Maritime Bank có mô hình giao dịch chuyên nghiệp, hiện đại và bứt phá trong hoạt động kinh doanh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ