Đấu giá hơn 2,4 triệu cổ phần của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở giao dịch Chứng khoán Hà nội (HNX) vừa công bố sẽ tổ chức bán đấu giá theo lô hơn 2,4 triệu cổ phần của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam vào ngày 26/10.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước sở hữu. Tên doanh nghiệp đấu giá là Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam, có địa chỉ giao dịch tại 88 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.
Ngành nghề kinh doanh chính của đơn vị là hoạt động huy động vốn; cho vay tín dụng; kinh doanh ngoại hối và cung ứng dịch vụ ngân hàng; đầu tư kinh doanh chứng khoán; ....
 Ngày 26/10, Maritime Bank bán đấu giá 2.402.325 cổ phần tại HNX.
Maritime Bank chính thức thành lập ngày 08/06/1991, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam. Các cổ đông sáng lập bao gồm: Cục Hàng Hải Việt Nam, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam…

Đến nay, Maritime Bank đã trở thành một ngân hàng thương mại cổ phần phát triển mạnh, bền vững và tạo được niềm tin đối với khách hàng.

Vốn điều lệ của ngân hàng là 11.750 tỷ đồng. Mạng lưới hoạt động không ngừng được mở rộng từ 16 điểm giao dịch năm 2005, hiện nay đã lên đến gần 230 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Số lượng cổ phần đấu giá lần này là 2.402.325 cổ phần. Mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần. Giá khởi điểm là 11.700 đồng/cổ phần. Hình thức bán đấu giá cổ phần theo lô. Theo đó, mỗi nhà đầu tư phải đăng ký mua toàn bộ số cổ phần chào bán của ngân hàng là 2.402.325 cổ phần.

Nhà đầu tư tham dự đấu giá phải đảm bảo điều kiện là tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và cá nhân trong và ngoài nước theo quy định pháp luật.

Thoái vốn Nhà nước do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước sở hữu nằm trong lộ trình cổ phần hóa của Maritimebank và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Trước đó, năm 2014 Maritime Bank đã thoái vốn của Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam sở hữu và năm 2015 thoái vốn do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam sở hữu.

Việc thoái vốn Nhà nước, Maritimebank sẽ kêu gọi được các tổ chức, cá nhân góp vốn, nâng cao chất lượng quản trị ngân hàng, hướng đến một Maritime Bank có mô hình giao dịch chuyên nghiệp, hiện đại và bứt phá trong hoạt động kinh doanh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần