Đầu năm, chứng khoán châu Á đã "đỏ sàn"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay phiên mở cửa đầu năm 2016, hàng loạt thị trường chứng khoán châu Á đã phải trả qua cảnh “đỏ sàn”. Thậm chí sàn chứng khoán Trung Quốc đã phải tạm đóng cửa.

Các thị trường mở phiên đầu năm với nhiều kỳ vọng...
Các thị trường mở phiên đầu năm với nhiều kỳ vọng...
Theo đó, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 2,59% xuống còn 18.541,41 điểm. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 1,4% xuống 1.934,77 điểm. Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia giảm nhẹ 0,3% xuống 5.282,80 điểm. Các thị trường chứng khoán Đông Nam Á cũng đồng loạt đi xuống trong phiên này.
...tuy nhiên, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều chứng kiến phiên giảm điểm.
...tuy nhiên, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều chứng kiến phiên giảm điểm.
Nguyên nhân chủ yếu được cho là do căng thẳng bùng phát giữa Ả Rập Saudi và Iran liên quan đến việc Riyadh xử tử ông Nimr al-Nimr, một giáo sỹ Hồi giáo dòng Shi'ite.

Sự bất hòa giữa 2 cường quốc xuất khẩu dầu lớn của thế giới đã thổi bùng nguy cơ bất ổn tại khu vực Trung Đông, khiến dầu lên giá và buộc các nhà đầu tư phải tìm kiếm nơi trú ẩn vào các tài sản đảm bảo khác như USD, Yên. Điều này đã tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán châu Á. Ngoài ra, thị trường cũng chịu tác động lớn từ số liệu kinh tế tháng 12/2015 kém khả quan của Trung Quốc như sản xuất tiếp tục thu hẹp, đồng NDT tiếp tục xuống giá…