Đầu tháng 7, thêm một triệu liều vaccine phòng Covid-19 của Nhật Bản tặng sẽ về Việt Nam

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 1 triệu liều vaccine phòng Covid-19 Nhật Bản cung cấp thêm sẽ tới Việt Nam trong đầu tháng 7.

Ảnh minh họa
Thông báo mới nhất từ Đại sứ quán Nhật Bản ngày 29/6 cho biết, lô 1 triệu vaccine tiếp theo mà Chính phủ Nhật Bản cung cấp thêm cho Việt Nam sẽ được chuyển đến vào ngày 1/7 và ngày 8/7 bằng đường hàng không, với mục đích góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 tại Việt Nam.
Trước đó, vào ngày 15/6, Chính phủ Nhật Bản đã ký công hàm trao đổi với Chính phủ Việt Nam liên quan đến việc cung cấp vaccine và lô vaccine sắp tới đây là một phần trong nội dung công hàm đã ký kết. Tính chung với khoảng 1 triệu liều vaccine đã đến Việt Nam ngày 16/6, tổng cộng Nhật Bản cung cấp cho Việt Nam khoảng 2 triệu liều.
"Việc cung cấp vaccine lần này được kỳ vọng sẽ góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 tại Việt Nam. Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác với các nước liên quan và các tổ chức quốc tế để thực hiện viện trợ theo nhiều hình thức khác nhau nhằm sớm khống chế được dịch Covid-19", thông báo của Đại sứ quán cho hay.
Trong số 1 triệu liều vaccine tới Việt Nam ngày 16/6 trong chuyến bay “thần tốc”, khoảng 800.000 liều đã được chuyển tới TP Hồ Chí Minh và ngay lập tức việc tiêm chủng đã được tập trung triển khai. Ngày 25/6, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu đã tiếp tục thông báo về việc Nhật Bản quyết định cung cấp thêm 1 triệu liều vaccine phòng Covid-19. Động thái này “là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa Nhật Bản và Việt Nam” như nội dung trong thông điệp của Thủ tướng Suga Yoshihide gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần