Dầu trượt giá, Indonesia vẫn thuận theo quyết định của OPEC

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Indonesia cho biết, quốc gia này sẽ không phản đối quyết định cắt giảm sản lượng dầu thô của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong bối cảnh giá dầu lao dốc do “thừa cung, thiếu cầu”.

Mới đây, OPEC đã đưa ra quyết định sẽ tổ chức họp khẩn nếu giá dầu tiếp tục giảm sâu, dự kiến cắt giảm sản lượng toàn khối do lượng dầu dự trữ thế giới vượt ngưỡng 3 tỷ thùng.
Dầu trượt giá, Indonesia vẫn thuận theo quyết định của OPEC - Ảnh 1
Trong bối cảnh đó, đại diện Indonesia tại OPEC - Widhyawan Prawiraatmadja cho biết, nước này không muốn ngăn chặn bất kỳ quyết định nào của OPEC miễn sao quốc gia này không cần giảm sản lượng. Bởi Indonesia là nước nhập khẩu ròng dầu thô duy nhất trong tổ chức. Ông nhấn mạnh, “chúng tôi là thành viên mới, chúng tôi sẽ lắng nghe và quan sát thực tế”.

Ông Prawiraatmadja khẳng định, Indonesia cần phải tuân thủ vai trò thành viên OPEC, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng. Ngoài ra, Indonesia không kỳ vọng sẽ được đề xuất ứng cử viên cho vị trí Tổng Thư ký OPEC nhưng sẽ đề cử một người có năng lực nếu tổ chức yêu cầu.

Trong một thông tin có liên quan, Indonesia đang đàm phán với Iran về các dự án cung cấp dầu thô dài hạn để phục hồi ngành công nghiệp hóa dầu trong nước. Indonesia đặt mục tiêu tăng sản lượng dầu thô 40% đến năm 2025 với 1,73 triệu thùng/ngày. Điều này đòi hỏi quốc gia này có được số vốn đầu tư 23,6 tỷ USD từ các quốc gia OPEC.