DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ NHẤT, QUỐC HỘI KHÓA XV * HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026 * ĐẠI DỊCH COVID-19 * EURO 2021 * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Đầu tư 1.135 tỷ đồng xây dựng tuyến nối vào Quốc lộ 1

03-12-2015 20:34
Kinhtedothi - Ngày 3/12, tại TP HCM, Bộ Giao thôngVận tải phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh cùng liên danh nhà thầu tổ chức lễ động thổ Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa-QL1 theo hình thức công – tư (hợp đồng BT).
Lễ khởi công xây dựng tuyến nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa – QL1
Lễ khởi công xây dựng tuyến nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa – QL1
Ông Nguyễn Hữu Tín – Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, Dự án được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1, dự án tiến hành xây dựng mới hai nhánh đường song song hai bên tuyến chính theo quy hoạch, bề rộng mặt đường mỗi nhánh 10,5m (3 làn xe), đồng thời xây mới 3 cầu gồm: Rạch Lùng, Rạch Ông Việt và Rạch Gò Cát, với chiều dài mỗi cầu 79,67m, hệ thống thoát nước, chiếu sáng, đèn báo hiệu… Giai đoạn 2 của dự án, sẽ được thực hiện bằng dự án riêng trong tương lai nhằm xây dựng phần đường chính (8 làn xe) ở giữa, các hạng mục liên quan và hoàn chỉnh mặt cắt ngang theo lộ giới quy hoạch 67m.

Theo phương án thiết kế, dự án đi qua địa bàn các phường Linh Đông, Tam Phú (quận Thủ Đức), điểm đầu nối với dự án đường nối Bình Thái – Gò Dưa tại vị trí tiếp giáp với đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài; điểm cuối nối với dự án cầu vượt nút giao thông Gò Dưa. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.135 tỷ đồng, phương án đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư được tách thành dự án riêng do UBND quận Thủ Đức tổ chức thực hiện với chi phí ước tính khoảng 1.216 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, dự án sẽ kết nối các trục giao thông chính từ đường Phạm Văn Đồng với QL1, giảm mật độ xe tập trung vào các đường xuyên tâm trong nội đô, từng bước khép kín tuyến vành đai 2 theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải của TP Hồ Chí Minh đến năm 2020, tầm nhìn sau năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt.

Dự án có chiều dài toàn tuyến khoảng 2.751m do liên danh Công ty CP Đầu tư HNS Việt Nam, Công ty CP Đầu tư Văn Phú – INVEST, Công ty CP Đầu tư tư vấn xây dựng Bác Ái làm nhà đầu tư theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao).
TAG: