Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Công ty có vốn nước ngoài đầu tư hàng chục triệu đô làm nhà xưởng tại Bình Dương

Kinhtedothi - Công ty TNHH SR Suntour (Việt Nam) đã đầu tư 20 triệu USD để mở rộng dự án và thuê nhà xưởng tại Khu công nghiệp Quốc tế Protrade.

Công ty TNHH Đông Tuấn Việt Nam và Công ty TNHH SR Suntour (Việt Nam) cho biết: Công ty TNHH SR Suntour (Việt Nam) có nhu cầu đầu tư mở rộng và thuê nhà xưởng của Công ty Đông Tuấn Việt Nam (gọi tắt là Đông Tuấn) với diện tích sử dụng nhà xưởng là 29.857,23m2 và được Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cấp chứng nhận lần đầu ngày 21 tháng 08 năm 2024, mục tiêu hoạt động; sản xuất, lắp ráp phụ kiện cho xe đạp, sản xuất thuộc xe (doanh nghiệp không thực hiện xỉ ma, xử lý, tráng phủ bề mặt kim loại) với tổng vốn đầu tư 20.000.000 USD (Hai mươi triệu đô la Mỹ).

Liên quan đến dự án của Công ty TNHH SR Suntour (Việt Nam) không được Ban quản lý Khu công nghiệp Quốc tế Protrade tiếp nhận dự án. Ngay sau khi nắm được thông tin, ngày 10/3/2025 Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương đã có thư mời các bên liên quan đến họp tại văn phòng Ban quản lý các Khu công nghiệp vào lúc 14h cùng ngày: Sau khi nghe các bên trình bày cụ thể những vướng mắc dẫn tới dự án của Công ty SR Suntour không được Công ty TNHH MTV Quốc tế Protrade tiếp nhận là vì: Quy trình sản xuất trong hồ sơ xin cấp giấy phép đầu tư đã được Ban quản lý cấp khác so với quy trình xin cấp Giấy phép môi trường. Ban quản lý đã tìm ra những hiểu nhầm của các bên và đã đưa ra hướng xử lý: Các bên bao gồm; Công ty Đông Tuấn, Công ty SR Suntour họp lại để điều chỉnh lại quy trình sản xuất trong hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đầu tư và xin cấp giấy phép môi trường cho đúng với quy trình thực tế và cam kết không làm ảnh hưởng đến môi trường. Các bên bao gồm; Công ty Đông Tuấn – Công ty SR – Công ty Protrade đã tổ chức cuộc họp tại văn phòng Công ty TNHH MTV Quốc tế Protrade vào lúc 9h sáng ngày 25/4/2025 họp lại và thống nhất Công ty SR sẽ điều chỉnh bỏ công đoạn QBQ và thay Cr bằng một loại chất khác không nguy hại đến môi trường. Hiện tại cả ba Công ty chúng tôi đã và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục triển khai và đưa dự án sớm đi vào hoạt động.

Hai Công ty mong muôn các cơ quan chức năng tháo gỡ các vướng mắc (nếu có) để tạo niềm tin cho các nhà đầu tư và mang lại môi trường đầu tư tốt nhất cho các doanh nghiệp.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

16 Dec, 09:02 PM

Kinhtedothi- Chiều 16/12, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh”.

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

16 Dec, 04:02 PM

Kinhtedothi - Trong phiên "Tài chính - ngân hàng", các ý kiến tập trung tìm giải pháp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030”.

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

16 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam cần tập trung vào doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, xây dựng hệ sinh thái, đào tạo nhân lực chất lượng cao, thu hút chuyển giao công nghệ và hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn (Airbus, Boeing, Embraer) nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

15 Dec, 06:39 PM

Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ