Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đầu tư gần 3.900 tỷ đồng cho dự án cao tốc An Hữu-Cao Lãnh

Kinhtedothi - Ngày 12/8, tại xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Lễ khởi công Dự án thành phần 2 cao tốc An Hữu-Cao Lãnh.

Dự án qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang, có tổng mức đầu tư 3.856 tỷ đồng do UBND tỉnh Tiền Giang làm cơ quan chủ quản; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh này làm chủ đầu tư.

Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, Binh đoàn 12 (Bộ Quốc phòng) đứng đầu liên danh gồm 6 đơn vị trúng thầu công trình. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành sau 695 ngày kể từ ngày khởi công.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến trên 11km; trong đó, đoạn qua Đồng Tháp 3,8km và qua Tiền Giang 7,63km.

Điểm đầu giao với Dự án thành phần 1 tại Km16+000 thuộc xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Điểm cuối giao với tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận tại lý trình khoảng Km98+950, cách nút giao An Thái Trung khoảng 1,8km thuộc xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Tổng diện tích đất phải thu hồi của dự án trên 83ha; trong đó, tỉnh Đồng Tháp trên 28ha và tỉnh Tiền Giang gần 55ha. Tổng cộng có 665 hộ bị ảnh hưởng; trong đó, tỉnh Đồng Tháp 188 hộ và Tiền Giang là 477 hộ dân.

Hiện nay, phía tỉnh Đồng Tháp đã chi trả đền bù giải tỏa cho 168 hộ dân, còn lại 20 hộ đang tiếp tục vận động bà con đồng thuận nhận tiền và khẩn trương tổ chức chi trả. Tiền Giang đã hoàn thành chi trả cho 100% hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ