DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ NHẤT, QUỐC HỘI KHÓA XV * HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026 * ĐẠI DỊCH COVID-19 * EURO 2021 * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Đầu tư gần 4.800 tỷ đồng xây cao tốc vành đai 4 tại Hà Nội

14-09-2015 11:20
Kinhtedothi - Tuyến cao tốc 4 làn xe, vận tốc 80 kmh này sẽ nối huyện Thường Tín, TP. Hà Nội với huyện Văn Giang, Hưng Yên.
Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty TNHH XDHT Phú Mỹ vừa có hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - Thủ đô đoạn từ đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (giai đoạn I) theo hình thức hợp đồng BOT.

Tuyến cao tốc có điểm đầu tại nút giao với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (khoảng Km190 +470) thuộc địa phận huyện Thường Tín, TP. Hà Nội; điểm cuối tại nút giao với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Km12+600 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) thuộc địa phận huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Tổng chiều dài tuyến là 13,9 km, trong đó cầu Mễ Sở vượt sông Hồng dài khoảng 2,5 km.
Đoạn từ cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ qua cầu Mễ Sở đến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng qua địa phận Tp.Hà Nội, Hưng Yên được yêu cầu đầu tư hoàn thành trước năm 2017. Ảnh minh hoạ.
Đoạn từ cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ qua cầu Mễ Sở đến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng qua địa phận TP.Hà Nội, Hưng Yên được yêu cầu đầu tư hoàn thành trước năm 2017. Ảnh minh hoạ.
Theo đề xuất của liên danh nhà đầu tư, tuyến sẽ được xây dựng với quy mô 4 làn xe, rộng 17m. Trong đó, cầu Mễ Sở có kết cấu bê tông cốt thép đúc hẫng cân bằng, rộng 16 m ( bằng 1/2 cầu hoàn chỉnh theo quy hoạch).

Dự kiến, tổng vốn sơ bộ cho phương án kiến nghị đầu tư là 4.793 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng đường là 527 tỷ đồng, cầu là 2.153 tỷ đồng. Trong trường hợp không có sự hỗ trợ của nhà nước, công trình sẽ hoàn vốn trong vòng 22 năm 1 tháng.

Được biết, theo quy hoạch chi tiết đường vành đai 4 - vùng Thủ đô đoạn phía Nam QL18 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đoạn từ cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ qua cầu Mễ Sở đến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng qua địa phận TP Hà Nội, Hưng Yên được yêu cầu đầu tư đầu tiên (hoàn thành trước năm 2017) để kết nối hai tuyến cao tốc có lưu lượng lớn nhất khu vực phía Bắc, chia sẻ và giảm tải cho giao thông nội đô đặc biệt ở khu vực cửa ngõ phía Đông và phía Nam TP Hà Nội.
TAG: