Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đầu tư giai đoạn 2 đường trục khu đô thị mới Mê Linh đoạn xen kẹp qua Hà Nội

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc sử dụng vốn ngân sách tỉnh Vĩnh Phúc đầu tư giai đoạn 2 dự án đường trục khu đô thị mới Mê Linh đối với đoạn xen kẹp qua địa bàn Hà Nội.
 Ảnh minh họa
Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp thu ý kiến của các cơ quan; chịu trách nhiệm thống nhất với Bộ Giao thông vận tải về việc đồng bộ hệ thống giao thông, Bộ Tài chính về quản lý tài sản công, Bộ Tài nguyên và Môi trường về khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư (nếu có) và UBND thành phố Hà Nội trong quá trình triển khai dự án.

Thủ tướng Chính phủ lưu ý, chỉ thực hiện dự án khi đã thống nhất với các cơ quan về các vấn đề nêu trên, bảo đảm hiệu quả đầu tư, phù hợp quy hoạch, không phát sinh khiếu kiện, theo đúng quy định pháp luật.
Tỉnh Vĩnh Phúc cách Thủ đô Hà Nội 60 km về phía Bắc, là điểm đến của rất nhiều tập đoàn kinh tế lớn như Honda và Toyota của Nhật Bản, Piaggio của Italy, Foxconn, Compal và Fullpower của Đài Loan (Trung Quốc), GO. Max, Kumho và Lotte của Hàn Quốc, YCH và CPK của Singapore. Phát triển hạ tầng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư nước ngoài là một trong những ưu tiên hàng đầu của tỉnh.
Do vậy, việc đầu tư dự án đường trục khu đô thị mới Mê Linh đối với đoạn xen kẹp qua địa bàn thành phố Hà Nội là rất cần thiết. Khi hoàn thành, tuyến đường trên không chỉ tạo thuận tiện trong việc giao thương giữa Hà Nội và Vĩnh Phúc, mà quan trọng hơn nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông đối với vùng Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ