Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đầu tư hơn 150 tỷ đồng xây dựng luồng vào bến cảng Thọ Quang

Kinhtedothi - Ban Quản lý dự án Hàng hải vừa trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến luồng vào khu bến cảng Thọ Quang, Đà Nẵng.

Phạm vi thực hiện dự án có tổng chiều dài hơn 2,9km, gồm hai đoạn luồng chính được cải tạo, nâng cấp. Trong số đó, đoạn từ phao số 1 đến hết vũng quay cảng Sơn Trà dài 1.576m, bề rộng luồng 85m; cao trình đáy luồng -8,1m (hải đồ) đáp ứng cho tàu trọng tải 7.000-10.000 DWT đầy tải hoặc lớn hơn (đáp ứng điều kiện an toàn hàng hải).

Đoạn thứ 2 từ vũng quay cảng Sơn Trà đến nhà máy đóng tàu sông Thu dài 1.350m với bề rộng luồng 65m; cao trình đáy luồng -5,6m (Hải đồ), đáp ứng cho tàu 3.000 DWT đầy tải, tàu quân sự đóng mới 4.100 DWT hoặc lớn hơn (đáp ứng điều kiện an toàn hàng hải) hành hải, tàu 8.000 DWT không tải.

Công trình có sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 151 tỷ đồng được đề xuất sử dụng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn năm 2021-2025. Thời gian thực hiện từ năm 2022 đến hết năm 2023.

Theo Ban Quản lý dự án Hàng hải cho biết theo thông báo hàng hải, tuyến luồng dẫn vào khu bến Thọ Quang hiện chủ yếu sử dụng độ cao tự nhiên với độ sâu đạt từ -2,7m đến -4,5m (tùy từng đoạn).

Một số điểm ở biên luồng gần với khu nước cảng tổng hợp Sơn Trà có điểm chỉ đạt độ sâu -2,7m kết hợp với thủy triều có mức chênh không nhiều tại khu vực Đà Nẵng chỉ đáp ứng được cho tàu đến 1.000 DWT ra, vào cảng.

Trong khi đó, cảng Sơn Trà được thiết kế với năng lực đón tàu 10.000 DWT đầy tải, 20.000 tấn giảm tải. Khi các cảng đi vào hoạt động với cỡ tàu phổ biến 5.000-10.000 DWT dù lợi dụng thủy triều, tuyến luồng vẫn không thể đảm bảo độ sâu.

Vì vậy, việc nạo vét tuyến luồng vào khu bến Thọ Quang là rất cần thiết nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng luồng tàu đáp ứng cho nhu cầu, hiệu quả khai thác của các bến cảng đã được đầu tư tại khu vực.

Tăng cường bảo đảm an toàn vận tải hành khách đường thủy nội địa

Tăng cường bảo đảm an toàn vận tải hành khách đường thủy nội địa

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

03 Jul, 09:05 AM

Kinhtedothi - Đúng 22 giờ đêm 1/7, một tiếng nổ vang lên xé toạc lòng núi Trường Sơn; luồng sáng từ cửa hầm phía Gia Lai lóe lên, phá tan bóng tối kéo dài hơn 3.200m - báo hiệu ống hầm trái thuộc hầm số 3, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chính thức được đào thông.

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

02 Jul, 09:45 AM

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

01 Jul, 08:56 PM

Kinhtedothi - Chiều 1/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Hòa, tỉnh Đắk Lắk. Một xe đầu kéo chở gỗ keo bất ngờ lật, khiến một bé trai 15 tuổi tử vong tại chỗ, hai người khác bị thương và ba phương tiện hư hỏng nặng.

Hợp tác thương mại hóa Camera giao thông AI kết nối 5G

Hợp tác thương mại hóa Camera giao thông AI kết nối 5G

01 Jul, 07:49 PM

Kinhtedothi - Ngày 1/7, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và Công ty Cổ phần Biển Bạc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm phát triển Camera giao thông AI. Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình hợp tác giữa hai doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ